Tuổi trẻ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên: Lực lượng nòng cốt trên con đường phát triển

Cập nhật: Thứ sáu 12/08/2022 - 08:00
 Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên động viên các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện trước khi họ lên đường hỗ trợ tâm dịch (giai đoạn cao điểm của dịch bệnh COVID-19).
Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên động viên các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện trước khi họ lên đường hỗ trợ tâm dịch (giai đoạn cao điểm của dịch bệnh COVID-19).

Với đội ngũ cán bộ, nhân viên, y, bác sĩ có đức, có tài , Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên - Bệnh viện hạng đặc biệt Quốc gia đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân về chăm sóc sức khoẻ. Trong thành quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên, thanh niên Bệnh viện. Với tinh thần xung kích, tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động, tuổi trẻ Bệnh viện đã trở thành lực lượng nòng cốt trên con đường phát triển của đơn vị.

Hiện nay, Đoàn Thanh niên Bệnh viện có 550 đoàn viên, sinh hoạt tại 33 chi đoàn. Nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Bệnh viện và Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Đoàn Thanh niên (TN) Bệnh viện đã đoàn kết, nỗ lực, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện lần thứ XV về xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở đoàn, đoàn kết, tập hợp thanh niên, chăm lo bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên luôn được Ban Chấp hành (BCH) Đoàn Bệnh viện chú trọng. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp bộ đoàn Bệnh viện triển khai dưới nhiều hình thức với trên 500 lượt cán bộ đoàn tham dự.

Đoàn Thanh niên của Bệnh viện thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân nhân những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn, thăm các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử nhằm ôn lại truyền thống cách mạng và giáo dục cho đoàn viên, thanh niên lòng yêu nước, truyền thống uống nước nhớ nguồn.

Cán bộ Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trẻ em thiệt thòi, có hoàn cảnh đặc biệt.

Phong trào Thanh niên tình nguyện được BCH Đoàn Bệnh viện coi là một trong những phong trào nòng cốt giúp xây dựng tổ chức đoàn lớn mạnh. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Bệnh viện tham gia cùng Đoàn khối Lực lượng vũ trang và sự nghiệp hành chính tổ chức hơn 100 hoạt động ra quân vệ sinh môi trường với trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; xây dựng trên 10 tuyến đường “Thắp sáng làng quê” trị giá trên 100 triệu đồng; xây dựng 2 sân bê tông nhà văn hoá xóm và 2 khu vui chơi cho thiếu nhi cùng Đoàn khối…

Các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội đã được đông đảo đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện tham gia, như: Giúp đỡ trên 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 5.000 đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bệnh nặng; hối hợp thăm, tặng trên 500 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp vận động hiến máu tình nguyện được trên 10.000 đơn vị máu...

Đoàn Bệnh viện cũng đã khuyến khích, động viên đoàn viên, thanh niên đóng góp các ý tưởng sáng tạo vào công tác chuyên môn thông qua cuộc vận động “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng tạo”, thu hút hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia với trên 100 ý tưởng, đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở được đánh giá và công nhận, đạt nhiều giải thưởng trong cuộc thi “Sáng tạo trẻ” tỉnh Thái Nguyên hàng năm.

Một trong những hoạt động nổi bật nhất của tuổi trẻ Bệnh viện trong nhiệm kỳ vừa qua là công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ, thích ứng linh hoạt trong tình hình mới.

Đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tặng quà gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, trên 1.000 lượt đoàn viên đã xung kích, tình nguyện tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân phòng, chống dịch và hỗ trợ Trung tâm Hồi sức COVID-19 Thái Nguyên, Long An, Quận Gò vấp - TP. Hồ Chí Minh, Bắc Giang; gần 2.000 lượt tình nguyện viên tham gia trực tiếp phân luồng, khám, chữa bệnh; tổ chức hơn 100 đội hình tình nguyện hỗ trợ Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19; trao tặng 100 túi an sinh cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu trên 50 đoàn viên ưu tú để kết nạp Đảng.

Với chủ đề “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên, xây dựng đoàn vững mạnh, khơi dậy khát vọng phát triển Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, bệnh viện hạng đặc biệt Quốc gia”, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí Minh Bệnh viện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, thể hiện niềm tin, khát vọng của tuổi trẻ trên chặng đường mới, quyết tâm mới. Trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên nhiệt huyết, tiên phong, có trình độ chuyên môn và đạo đức tiếp tục là lực lượng nòng cốt trong các phong trào của Bệnh viện cũng như phong trào Đoàn Thanh niên, góp phần xây dựng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên phát triển vững mạnh.

Đào Trung Anh (Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên)
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: