Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Cập nhật: Thứ ba 26/04/2022 - 11:38
 Đoàn Khối với hành trình Biên giới – Hải đảo.
Đoàn Khối với hành trình Biên giới – Hải đảo.

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 diễn ra trong 2 ngày 26 và 27-4. Với khẩu hiệu hành động "Tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện xây dựng Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững” thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội đã sẵn sàng.

Dạo qua tuyến phố chính trên địa bàn thành phố Thái Nguyên, đâu đâu cũng thấy những tấm băng rôn mang màu xanh của tuổi trẻ với khẩu hiệu "Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đoàn khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027"…

Đồng chí Dương Thị Giang, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan khẳng định: Ngay từ trong năm 2021, các cấp bộ Đoàn của Khối đã khẩn trương, kịp thời ban hành sớm kế hoạch và đề án đại hội tại cấp mình; tích cực, chủ động, chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức đại hội bảo đảm đúng quy trình, quy định, bám sát sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp ủy và đoàn cấp trên.

Đến nay, 60/60 cơ sở đoàn trực thuộc đã tổ chức thành công đại hội. Ban Chấp hành Đoàn Khối đã thành lập các tiểu ban nội dung, tiểu ban hậu cần, tiểu ban tuyên truyền để triển khai các công việc trong công tác chuẩn bị cho Đại hội.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ.

Công tác nhân sự khóa mới cũng được quan tâm, chỉ đạo, thực hiện đảm bảo đúng quy trình, dân chủ, công khai, chặt chẽ, coi trọng về chất lượng, lựa chọn những cán bộ thực sự tiêu biểu có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm...

Hướng về ngày hội lớn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Khối các cơ quan tỉnh cũng đang tích cực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội.

Tiêu biểu như: Khánh thành công trình bể xử lý rác thải nông nghiệp và bàn giao tuyến đường điện thắp sáng làng quê (Võ Nhai); Trồng cây lưu niệm có gắn mã QR tra cứu thông tin tại Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Lễ nhận quốc thư đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà (1/9/1954); Nhà văn hoá xóm Quyết Thắng và tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu xóm Quyết Thắng, xã Tiên Hội (Đại Từ)…

Chi đoàn Sở Nội vụ quyên góp, ủng hộ quần áo, vật dụng cho gian hàng 0 đồng.

Các cơ sở đoàn trực thuộc cũng dấy lên phong trào thi đua tiến tới Đại hội. Anh Tống Bá Ngân, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Nông nghiệp và PTNT chia sẻ: Để ĐVTN hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của Đại hội, BCH Đoàn Sở đã tổ chức cổ động trực quan tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, bản tin thanh niên ngay tại cơ quan và trên mạng xã hội. Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Sở đã tặng 1.000 cây quế cho 1 hộ gia đình và tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm COVID-19 trên địa bàn xã Lam Vỹ (Định Hoá).

Được bầu đại diện cho tuổi trẻ Chi đoàn Hội Nông dân tỉnh tham dự Đại hội, chị Vũ Thị Thu Hằng bày tỏ: Tôi cảm thấy rất tự hào vì thanh niên chúng tôi đã đóng góp tích cực sức trẻ, trí tuệ cho sự phát triển chung của Khối trong thời gian qua. Tôi mong Đại hội này tiếp tục chọn được những đại biểu ưu tú để dìu dắt phong trào, hoạt động của Đoàn ngày càng mạnh và tiến xa hơn nữa.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VIII là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Khối, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Với sự thống nhất, đồng bộ trong quá trình chuẩn bị, Đại hội sẽ là dịp phát huy cao vai trò, trí tuệ của tuổi trẻ trong thực hiện các phần việc, công trình thanh niên, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Hoài Anh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: