Đồng hành thúc đẩy phát triển

Cập nhật: Thứ bẩy 15/10/2022 - 11:15
 TP. Thái Nguyên luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Trong ảnh: Dự án Tòa tháp đôi Prime, do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư, đã xây dựng xong phần thô, đang chuyển sang giai đoạn hoàn thiện.
TP. Thái Nguyên luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn. Trong ảnh: Dự án Tòa tháp đôi Prime, do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư, đã xây dựng xong phần thô, đang chuyển sang giai đoạn hoàn thiện.

Thời gian qua, với sự đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân, TP. Thái Nguyên đã có những bước phát triển vượt bậc, khẳng định vị trí là đầu tàu kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh. Đồng thời, thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn phát triển.

Vượt qua những khó khăn do tác động tiêu cực của dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP. Thái Nguyên đã nỗ lực vươn lên, đảm nhận những công trình lớn, mang ý nghĩa điểm nhấn cho đô thị trung tâm.

Điển hình như Dự án Tòa tháp đôi Prime do Công ty TNHH Prime Thái Nguyên làm chủ đầu tư, được tái khởi động từ cuối năm 2021 - thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy vậy, vượt qua những khó khăn, chỉ sau gần 1 năm thi công, công trình có quy mô sàn xây dựng hơn 60.000m2, tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng đã hoàn thành toàn bộ phần xây lắp, đang chuyển sang công đoạn hoàn thiện và dự kiến đưa vào sử dụng trong quý III/2023.

Ông Chu Phương Đông, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Prime Thái Nguyên, cho biết: Bên cạnh những nỗ lực của doanh nghiệp, trong quá trình hoạt động, Công ty luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền TP. Thái Nguyên, từ công tác quy hoạch đến hoàn thiện đầy đủ các thủ tục pháp lý cần thiết thực hiện Dự án.

Trên địa bàn TP. Thái Nguyện hiện có 3.091 doanh nghiệp lớn, nhỏ (tăng 62 doanh nghiệp so với cuối năm 2021). Để đồng hành, giúp đỡ các doanh nghiệp, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền thành phố đã kịp thời chỉ đạo rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho sản xuất - kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó để ổn định và duy trì hoạt động, đảm bảo việc làm cho người lao động...

Đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng, TP. Thái Nguyên luôn có quan điểm chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, trên cơ sở thực hiện đúng các chính sách pháp luật về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Chỉ tính riêng trong 9 tháng năm 2022, thành phố đã chi trả trên 400 tỷ đồng, thực hiện thu hồi 27ha đất các loại để bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu thực hiện dự án.

Nhờ đó, nhiều dự án, công trình trọng điểm do các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đảm nhận đều đã có mặt bằng sớm, thi công đảm bảo tiến độ đề ra. Ông Hoàng Hữu Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Hoàng Hải, chia sẻ: Trong 2 năm qua, trước tác động của dịch COVID-19 đến cộng đồng doanh nghiệp, TP. Thái Nguyên đã triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách của Nhà nước về hỗ trợ người lao động gặp khó khăn cũng như các chính sách miễn, giãn, hoãn, giảm thuế cho doanh nghiệp. Điều này đã giúp doanh nghiệp chúng tôi giảm bớt khó khăn, tạo đà để phát triển ổn định.

Với sự đồng hành của TP. Thái Nguyên cùng bản lĩnh kiên cường, nhạy bén trong kinh doanh nên ngay trong những thời điểm khó khăn của suy thoái kinh thế và dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn vẫn mạnh dạn mở rộng và chuyển hướng kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực. Điển hình trong số này phải nhắc tới Công ty CP Thương mại Thái Hưng, Công ty CP Thương mại và Xây dựng Quỳnh Minh…

Theo số liệu thống kê, bình quân hằng năm, các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Thái Nguyên đã đóng góp từ 200-300 tỷ đồng vào ngân sách. Chỉ tính riêng 9 tháng năm 2022, con số này đã đạt hơn 294 tỷ đồng, tăng từ 10-15% so với cùng kỳ năm 2020, tăng 30% so với năm 2021...

Chung An - Thùy Linh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: