Giáo dục truyền thống cách mạng cho người lao động

Cập nhật: Thứ năm 12/05/2022 - 07:28
 Chi nhánh may Việt Đức với ý tưởng trang trí sáng tạo,ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 136 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5).
Chi nhánh may Việt Đức với ý tưởng trang trí sáng tạo,ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 136 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5).

Cùng với chú trọng hoạt động sản xuất - kinh doanh, Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG thường xuyên quan tâm tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, giáo dục truyền thống cách mạng cho người lao động (NLĐ). Công ty vừa tổ chức thành công Cuộc thi trang trí giữa các chi nhánh, đơn vị chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và 136 năm Ngày Quốc tế lao động (1-5).

Cuộc thi được phát động từ đầu tháng 4 vừa qua và thu hút 18 chi nhánh, đơn vị của TNG với đông đảo NLĐ tham gia hưởng ứng. Qua đó, góp phần tạo sân chơi vui vẻ, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân viên, NLĐ. Nhiều đơn vị đã xây dựng và trang trí khu vực nhà máy ấn tượng, đẹp mắt, sáng tạo bằng các panô, áp phích, tranh cổ động với các nội dung tái hiện chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, hoạt động thi đua lao động sản xuất - kinh doanh tại đơn vị.

Chị Dương Thị Ngọc, Bí thư Liên Chi đoàn Chi nhánh may Việt Đức (TP. Thái Nguyên), đơn vị đạt giải Nhất Cuộc thi, chia sẻ: Thực hiện Cuộc thi, Chi đoàn Thanh niên đã tuyên truyền sâu rộng tới trên 1.200 công nhân, NLĐ toàn đơn vị trên hệ thống loa phát thanh, bảng thông báo và các tổ chức đoàn thể khác. Theo đó, đoàn viên thanh niên đã cùng nhau xây dựng ý tưởng trang trí gồm: In panô và làm mô hình mô phỏng lại sự kiện xe tăng Quân Giải phóng tiến vào Dinh Độc Lập từ những nguyên phụ liệu sẵn có như vải tồn, lõi giấy, vỏ thùng máy... để trang trí trong khuôn viên Nhà máy. Cuộc thi đã lan tỏa thông điệp về giáo dục truyền thống cách mạng đến NLĐ, tạo diện mạo mới cho trụ sở làm việc và khí thế thi thua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Anh Vương Ngọc Quang, nhân viên Phòng Cơ điện, Chi nhánh May Việt Đức, cho biết: Với những hình ảnh tuyên truyền trực quan sinh động, chúng tôi hiểu thêm về ý nghĩa, tự hào hơn về truyền thống lịch sử của dân tộc. Cũng nhờ đó, bản thân mỗi công nhân có thêm động lực phấn đấu, nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Còn tại Chi nhánh May TNG Phú Bình III, chị Nguyễn Kim Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên, cho hay: Tận dụng các nguyên phụ liệu sẵn có của Chi nhánh, chúng tôi đã thiết kế, tạo thành các mô hình bản đồ Việt Nam, quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Thông qua hoạt động này, NLĐ vừa được ôn lại truyền thống lịch sử của dân tộc vừa phát huy khả năng sáng tạo và làm đẹp cho đơn vị. Song song với Cuộc thi trang trí do Công ty phát động, Chi nhánh cũng phát động thêm Cuộc thi chụp ảnh với chủ đề “Âm vang niềm tin chiến thắng” giữa các tổ, đội sản xuất để tạo không khí vui tươi, gắn kết giữa NLĐ.

Ông Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi, đánh giá: Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và nhiều giải Khuyến khích cho các chi nhánh may, đơn vị trực thuộc với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng, trích từ quỹ khen thưởng của Công ty. Hoạt động này đã góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tạo không khí vui tươi, động viên, khích lệ NLĐ hăng say thi đua lao động sản xuất. Cùng với tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua, TNG cũng bảo đảm chế độ, quyền lợi cho NLĐ được nghỉ làm việc 3 ngày; nhận tiền hỗ trợ 200 nghìn đồng/người; tuyên truyền đến NLĐ trong thời gian nghỉ lễ chấp hành các quy định về an toàn giao thông, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, cộng đồng.

Hoàng Cường
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: