Tạo dựng “chữ tín” để thành công

Cập nhật: Chủ nhật 09/10/2022 - 11:18
 Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG là một trong những doanh nghiệp tạo dựng được uy tín trên thị trường trong và ngoài nước bởi chất lượng và sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm.
Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG là một trong những doanh nghiệp tạo dựng được uy tín trên thị trường trong và ngoài nước bởi chất lượng và sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm.

“Khó tạo dựng, dễ đánh mất nhưng nếu giữ được thì sẽ là tiền đề cho sự thành công và phát triển bền vững” - đó là nhận định chung của nhiều doanh nhân khi nói về việc xây dựng chữ tín trong sản xuất, kinh doanh.

Chữ tín chính là sự tin tưởng lẫn nhau, không thất hứa và luôn thực hiện đúng cam kết, đúng lịch trình đề ra. Trong môi trường kinh doanh hiện đại, lối tư duy “ăn xổi”, chạy theo lợi nhuận mà bất chấp chữ tín chắc chắn không thể tồn tại lâu dài. 

Qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh chè, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP chè Hà Thái đúc rút rằng: Trong kinh doanh, chữ tín là danh dự của bản thân doanh nhân cũng như doanh nghiệp, nên luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Với bà Hiền, để gây dựng uy tín thì điều quan trọng là phải sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm và thực hiện đúng cam kết với khách hàng. Từ quan điểm đó, doanh nhân Nguyễn Thị Hiền đã nghiên cứu nhiều tài liệu khoa học; trực tiếp đến các vùng chè nổi tiếng trong và ngoài nước để học hỏi bí quyết. Bản thân bà và đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty cũng bỏ nhiều công sức lựa chọn khu vực có thổ nhưỡng phù hợp, nguồn nước sạch để xây dựng vùng chè nguyên liệu; liên kết sản xuất bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn. 

Đến nay, vùng quản lý chè liên kết của Công ty CP chè Hà Thái có diện tích trên 250ha, trải rộng ở các xã La Bằng, Phú Xuyên, Tân Linh (Đại Từ), trong đó có 65ha sản xuất theo quy trình hữu cơ, số còn lại đạt tiêu chuẩn VietGAP. Thành tựu nổi bật của Công ty là giành giải Bạc trong cuộc thi Trà vàng quốc tế vùng Bắc Mỹ năm 2016, nhiều dòng sản phẩm vươn tới các thị trường quốc tế có tiêu chuẩn khắt khe. “Chúng tôi có nhiều khách hàng thân thiết, đã hợp tác từ những ngày đầu Công ty mới thành lập. Chỉ có sự tin tưởng lẫn nhau mới duy trì hợp tác lâu dài được như vậy” - bà Hiền chia sẻ.

Với uy tín và chất lượng sản phẩm được khẳng định, Công ty CP chè Hà Thái đã tiếp cận được nhiều thị trường khó tính như Đức, Pháp, Mỹ, Canada…

Cùng chung quan điểm, ông Phan Văn Uân, chủ cơ sở phân phối mỹ phẩm và chăn ga gối đệm Uân Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân cựu chiến binh tỉnh Thái Nguyên cho rằng: Để xây dựng uy tín trong kinh doanh cần thực hiện các nguyên tắc là “trung thực trong cung cấp thông tin, luôn đúng hẹn, giữ đúng cam kết và tôn trọng đối tác”. 

Với hơn 30 năm kinh doanh, cơ sở Uân Nga hiện là nhà phân phối chăn ga gối đệm và mỹ phẩm có thị phần lớn ở 3 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và Cao Bằng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhiều đại lý mới chào bán sản phẩm có mẫu mã và giá cả tốt hơn nhưng Uân Nga vẫn duy trì được doanh thu ổn định và tăng trưởng qua từng năm. Ông Uân nói: Cơ sở luôn phân phối hàng chính hãng, niêm yết giá công khai, chế độ bảo hành và điều kiện đổi trả hàng rõ ràng. Đó là những yếu tố tạo uy tín và thương hiệu cho nhà phân phối. Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, nhiều đại lý cấp dưới gặp khó khăn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bằng việc giãn thời hạn hoàn vốn. Đây cũng là cách thể hiện sự tôn trọng và duy trì sự gắn kết với những đối tác thân thiết.

Trao đổi với nhiều doanh nhân, tất cả đều nhận định: Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội và thách thức song hành. Việc tạo dựng chữ tín vì thế lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn. Bởi kinh doanh muốn phát triển được thì cần nhiều mối quan hệ hợp tác, liên kết. Muốn liên kết bền chặt thì phải giữ chữ tín, sự tin tưởng lẫn nhau…

Nhị Hà
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: