Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày

Cập nhật: Chủ nhật 30/10/2022 - 11:57

Các hoạt động của Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 cần được tổ chức trang trọng, sáng tạo, độc đáo thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực của cộng đồng; huy động tối đa các nguồn lực xã hội hóa từ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân; tổ chức bảo đảm an toàn, hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm, phù hợp với quy định của thành phố… là tinh thần nêu trong Kế hoạch số 278/KH-UBND ngày 28-10-2022 của UBND thành phố Hà Nội về tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022.

Đây là một trong những hoạt động góp phần vào phục hồi, phát triển du lịch Thủ đô sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19. Đồng thời, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo và hiệu quả.

Đây cũng là cơ hội để quảng bá tà áo dài 3 miền Bắc - Trung - Nam; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nhà thiết kế thời trang áo dài, các nghệ nhân, nghệ sĩ.

Theo kế hoạch, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2022 sẽ diễn ra trong 3 ngày (dự kiến từ ngày 2 đến 4-12) tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; sân khấu: Đền Bà Kiệu dọc theo trục đường phố Đinh Tiên Hoàng đến ngã tư giữa phố Đinh Tiên Hoàng, phố Hàng Khay, phố Tràng Tiền, phố Hàng Bài và triển lãm áo dài trong không gian tượng đài Lý Thái Tổ.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 20h đến 21h30 ngày 2-12 tại đền Bà Kiệu gồm 3 chương trình:

Chương trình 1: “Truyền thống và lịch sử áo dài theo dòng thời gian với Hà Nội, với Huế, với thành phố Hồ Chí Minh”.

Chương 2: “Thăng hoa áo dài Việt như một nguồn tài nguyên vô tận trong du lịch, là sản phẩm kết tinh di sản truyền thống, văn hóa bản địa và sáng tạo hiện đại”, gồm: Chương trình biểu diễn của các thương hiệu lữ hành, lưu trú, ẩm thực, các bộ sưu tập áo dài của các hãng hàng không, các khách sạn, nhà hàng.

Chương 3: “Áo dài - Nét đẹp văn hóa, biểu tượng của vẻ đẹp và tâm hồn người phụ nữ Việt Nam và mang phong cách, tâm hồn người Việt, người Hà Nội đến với bạn bè và du khách quốc tế đến từ năm châu với các màn biểu diễn áo dài của người mẫu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế”.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: