36 tác phẩm đạt giải vòng Sơ kết Cuộc thi Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào cuộc sống

Cập nhật: Thứ hai 28/10/2019 - 14:15
 BTC Cuộc thi trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.
BTC Cuộc thi trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải.

Sáng 28-10, Báo Thái Nguyên tổ chức sơ kết và trao thưởng Cuộc thi báo chí viết về chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” năm 2019.

Năm 2019, Cuộc thi Báo chí với chủ đề “Đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống” tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các nhà báo chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh. Kể từ ngày phát động Cuộc thi 24/8/2018 đến 25/8/2019, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 170 tác phẩm tham gia ở nhiều các thể loại: Phóng sự, bài phản ánh, bút ký, ghi chép, nhóm ảnh, phóng sự truyền hình... Toà soạn đã lựa chọn và đăng tải 163 tác phẩm trên Báo Thái Nguyên in và Báo Thái Nguyên Điện tử.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm đã bám sát thể lệ cuộc thi; đề tài, chủ đề, nội dung, hình thức phong phú; phản ánh trung thực, khách quan, kịp thời và tương đối toàn diện các lĩnh vực của đời sống xã hội, đảm bảo đúng định hướng tư tưởng chính trị của Đảng và của tỉnh, phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống của dân tộc... Nhiều tác phẩm mạnh dạn đề cập tới những hạn chế, bất cập, góc khuất ở một số lĩnh vực và kiến nghị các giải pháp khắc phục; qua đó, thực sự phát huy vai trò xung kích của báo chí trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; là cầu nối đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX vào cuộc sống.

Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn ra 36 tác phẩm để trao giải, trong đó có 3 giải A, 5 giải B, 7 giải C và 21 giải Khuyến khích. 30 tác phẩm tiểu biểu đã được BTC lựa chọn để tham dự vòng Chung khảo Cuộc thi.

Hoài Anh - Mạnh Hùng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: