Bước dấn thân mới

Cập nhật: Thứ hai 05/09/2022 - 10:45

“Cù lao xác sống” - phim truyện điện ảnh về xác sống (zombie) đầu tiên của Việt Nam đã chính thức ra rạp từ đầu tháng 9, với dán nhãn C18 (phim cấm phổ biến đến khán giả dưới 18 tuổi), là một tín hiệu tốt cổ vũ giới nghề dấn thân.

Nội dung phim “Cù lao xác sống” nói về cuộc chiến sinh tồn của một nhóm người cố gắng thoát khỏi đại dịch xác sống đang lan tràn tại thượng lưu sông Mê Kông. Phim không chỉ diễn tả cuộc chiến sống còn giữa binh đoàn zombie và nhóm người yếu thế, mà còn mang tới thông điệp về tình người, sự hy sinh và vạch trần những sự ích kỷ, hiềm khích khiến con người sẵn sàng đẩy nhau vào chỗ chết. “Cù lao xác sống” có những hình ảnh xác sống kinh dị đặc trưng của thể loại phim này, song được thể hiện đậm chất miền Tây, trong không gian gần gũi, sinh động, đồng thời xen yếu tố hài hước, mang tính giải trí cao, không quá khó xem với khán giả đủ tuổi.

Dòng phim zombie đang thịnh hành trong đời sống điện ảnh thế giới. Những phim về xác sống của các nền điện ảnh nổi tiếng, như: Mỹ, Hàn Quốc luôn chiếm lĩnh phòng vé với doanh thu cao. Tuy nhiên, để làm được một bộ phim zombie thành công cần quy tụ nhiều yếu tố. Nội dung phim hấp dẫn, có nhiều bất ngờ, lồng ghép thông điệp về đời sống, xã hội, tình người… Đặc biệt, phần hóa trang và kỹ xảo phim phải hiện đại, tạo được ấn tượng thị giác cho người xem.

Việc các nhà làm phim Việt Nam bước vào dòng phim này cho thấy sự mạnh dạn, dũng cảm. Vẫn còn có những ý kiến rằng phim “Cù lao xác sống” hơi “hiền quá”, nhưng khởi đầu như vậy chắc hẳn nhà sản xuất có sự tính toán thăm dò phản ứng của khán giả để có thể làm tốt hơn cho những tác phẩm sau. Thị trường điện ảnh Việt Nam cần sự đa dạng các dòng phim và bắt kịp làn sóng điện ảnh thế giới, vì thế, những sự dấn thân như vậy cần được khuyến khích, động viên.


Theo Hanoimoi.com.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: