Cảm hứng từ Việt Nam

Cập nhật: Thứ hai 22/08/2022 - 16:19

Mới đây, nhà sản xuất phim “The Sandman” ("Người Cát") thừa nhận lấy cảm hứng từ cầu Bàn Tay Vàng của Việt Nam để đưa vào bộ phim của mình. Theo ông Ian Markiewicz - phụ trách giám sát hiệu ứng hình ảnh phim “The Sandman”: “Cầu Vàng của Việt Nam (cầu Bàn Tay Vàng ở Đà Nẵng) thực sự là nguồn cảm hứng cho thiết kế của cây cầu có hai bàn tay nâng đỡ mà nhân vật Martin Tenbones đã chèo thuyền qua trong phần mở đầu của phim.

Khi thiết kế Cõi Mộng, chúng tôi đề cao việc phát triển vương quốc này với nguồn cảm hứng được lấy từ mọi thời kỳ và mọi nền văn hóa, không chỉ bó hẹp trong ảnh hưởng từ nghệ thuật và kiến trúc truyền thống phương Tây. Tôi yêu thích chất liệu siêu thực của cây cầu và cách cây cầu được thể hiện qua quy mô cùng sự kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo”.

“The Sandman” - bộ phim giả tưởng gồm 10 tập, là một dự án đình đám của DC Comics, hiện nằm trong top phim được xem nhiều nhất trên Netflix tuần qua. Bộ phim được người xem Việt đặc biệt quan tâm khi trong phân đoạn mở đầu tập 1 xuất hiện hình ảnh chiếc cầu nối đến lâu đài của Morpheus có bàn tay nâng đỡ khá giống với Cầu Vàng ở Đà Nẵng. Việc nhà sản xuất thừa nhận lấy cảm hứng từ chính Cầu Vàng càng khiến người xem thêm phấn khích.

Cầu Vàng được khánh thành năm 2018, gây chú ý với phần thiết kế đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ con đường vòng cung màu vàng dài 150m. Cây cầu được xem là một trong những biểu tượng du lịch Đà Nẵng, từng được tờ Daily Mail của Anh bình chọn là một trong bảy kỳ quan nhân tạo mới của thế giới.

Như vậy, Cầu Vàng đã nối dài danh mục những công trình, thắng cảnh của Việt Nam lọt vào mắt xanh của các nhà làm phim đình đám trên thế giới. Trước đó, vịnh Hạ Long, các danh thắng ở Ninh Bình, Quảng Bình, Huế... cũng đã đi vào những thước phim nổi tiếng của Hollywood. Việt Nam không chỉ có những danh thắng khiến các nhà làm phim ngỡ ngàng, mà còn có những công trình khơi gợi cảm hứng. Điều này không chỉ khiến cho khán giả trong nước cảm thấy thích thú, tự hào mà còn mở ra cơ hội tuyệt vời trong hợp tác sản xuất phim cũng như quảng bá du lịch...


Theo Hanoimoi.com.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: