Công diễn vở nhạc kịch ''Alice ở xứ sở diệu kỳ''

Cập nhật: Thứ năm 06/10/2022 - 09:22

Sau 3 tháng sáng tạo miệt mài, tâm huyết, tối 3 và 4-10, vở nhạc kịch dành cho giới trẻ “Alice ở xứ sở diệu kỳ” - “Alice in wonderland” được công diễn hoành tráng, rực rỡ và ngập tràn âm nhạc tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Khán giả được gặp gỡ với nhân vật Alice ngay trên sân khấu Việt.

Vở nhạc kịch “Alice ở xứ sở diệu kỳ” là sản phẩm hợp tác giữa Nhà hát Kịch Việt Nam với Tập đoàn Pacific Ocean Partners và Trường Đại học Australian Institute of Music (Australia). Đây cũng là tác phẩm nhạc kịch đầu tiên Nhà hát Kịch Việt Nam tham gia tổ chức thực hiện.

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam bày tỏ, đã từ lâu ấp ủ thực hiện một sân chơi nghệ thuật dành cho giới trẻ Việt Nam, giúp các bạn trẻ có cơ hội được giao lưu, mở rộng kết nối cả trong và ngoài nước thông qua nghệ thuật. Tác phẩm này là cơ hội để đưa nhạc kịch phổ cập với khán giả Việt Nam, định hướng nghệ thuật cho khán giả trẻ bằng bữa tiệc âm nhạc kích thích mọi giác quan, đồng thời phát triển tài năng nghệ thuật trẻ. 

“Alice ở xứ sở diệu kỳ” là tiểu thuyết viễn tưởng nổi tiếng mọi thời đại của nhà văn người Anh Lewis Caroll, ra đời vào năm 1866. Tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới, được chuyển thể sang nhiều loại hình nghệ thuật như điện ảnh, sân khấu, vũ kịch, hoạt hình… Nhưng với phiên bản nhạc kịch xuất hiện tại Nhà hát Lớn Hà Nội lần này, khán giả được trải nghiệm một không gian nghệ thuật theo phong cách broadway (Mỹ) hiện đại, pha trộn màu sắc Australia và Việt Nam. 

Thế giới nhiều màu sắc của Alice.

Dấu ấn của các thành phần sáng tạo trẻ trong vở diễn rất rõ ràng. Bên cạnh đạo diễn Lê Diệu My, 21 tuổi, hiện đang du học tại Mỹ, từng trợ lý đạo diễn vở nhạc kịch “bom tấn” “Những người khốn khổ” của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, hay nhạc sĩ Trần Quang Duy, Giám đốc âm nhạc; chương trình còn có biên đạo múa người Australia gốc Việt 16 tuổi Lê Minh Anh, có nhiều năm học ballet tại Australia, từng tham gia nhiều chương trình thi nhảy múa, diễn xuất các vở nhạc kịch tại Australia. Đồng biên đạo múa còn có nữ biên đạo người Philippines sống tại Australia Samantha Cruz.

Các diễn viên tham gia vở diễn đều từ 14 tuổi trở lên, có cả người Việt và người Australia. Họ đầy triển vọng và đam mê với nghệ thuật nên qua quá trình tuyển chọn và huấn luyện, họ đã phát huy được khả năng, thể hiện khá nhuần nhuyễn trên sân khấu. 

Âm nhạc được biểu diễn trực tiếp trong suốt vở diễn.

Các nhân vật được hóa trang sinh động, dễ thương, ấn tượng.
Vở nhạc kịch sử dụng nhiều công nghệ sân khấu hiện đại và thiết kế phục trang đẹp, hấp dẫn… càng thêm nổi bật và lôi cuốn khán giả trẻ. Phần lời thoại và hát hoàn toàn bằng tiếng Anh với mong muốn đưa đến tác phẩm nguyên bản cho khán giả tại Việt Nam, song vẫn có phụ đề tiếng Việt trên màn hình để mọi người tiện theo dõi.

Vở nhạc kịch “Alice ở xứ sở diệu kỳ” đậm tính quốc tế và tươi trẻ, định hướng giá trị văn hóa, giá trị thẩm mỹ cho người xem, đem một luồng gió mới đến với nghệ thuật sân khấu Việt.


Theo Hanoimoi.com.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: