Lan Quỳnh, Minh Ngọc, Trịnh Văn Núi giành Quán quân Sao Mai 2022

Cập nhật: Thứ tư 12/10/2022 - 09:17

Đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2002 diễn ra vào tối 9-10 tại Hải Phòng đã tìm ra quán quân của 3 dòng nhạc. Theo đó, Lan Quỳnh (phong cách âm nhạc thính phòng), Minh Ngọc (phong cách âm nhạc dân gian) và Trịnh Văn Núi (phong cách nhạc nhẹ) là những người chiến thắng, giành được giải Nhất từng phong cách âm nhạc của giải Sao Mai 2022.

Ba thí sinh giành giải nhất của Sao Mai 2022, gồm: Trịnh Văn Núi – Giải Nhất phong cách nhạc nhẹ; Lê Thị Minh Ngọc - giải Nhất phong cách dân gian và Phạm Thị Lan Quỳnh - Giải Nhất phong cách thính phòng.

Đêm Chung kết Sao Mai 2022 xếp hạng là cuộc so tài của 6 thí sinh thuộc 3 phong cách âm nhạc: Lan Quỳnh (SBD 09), Vân Anh (SBD 18) thuộc phong cách âm nhạc thính phòng; Minh Ngọc (SBD 07), Thu An (SBD 02) thuộc phong cách âm nhạc dân gian; Trịnh Văn Núi (SBD 12), Đoàn Hồng Hạnh (SBD 15) thuộc phong cách nhạc nhẹ. Đây là những thí sinh xuất sắc nhất ở giải Sao Mai năm nay. Những thí sinh này đã vượt qua rất nhiều vòng thi và có sự tiến bộ, bứt phá sau từng tuần.

Ở đêm thi xếp hạng, mỗi thí sinh phải trình diễn 2 ca khúc, đơn và song ca với khách mời. Đây là một thử thách quan trọng để đánh giá được sự ăn ý của thí sinh đối với khách mời - là những ca sĩ chuyên nghiệp. Năm nay, nhiều ca khúc mới đã được các thí sinh lựa chọn để dự thi trong đêm Chung kết xếp hạng quan trọng này.

Ở phong cách nhạc nhẹ, Trịnh Văn Núi lựa chọn cả hai bài hát mới đó là “Lạy trời” (Đỗ Trung Dũng) trong phần hát đơn, và ca khúc “Dưới ánh đèn sân khấu” (Hứa Kim Tuyền) song ca cùng á quân Sao Mai 2019 Thanh Tâm. Nếu như ở phần đơn ca, Trịnh Văn Núi gây ấn tượng với giọng hát trữ tình, cảm xúc thì ở màn thi thứ 2 không có nhiều nổi bật.

Đoàn Hồng Hạnh chọn ca khúc “Đã hơn một lần” (Tăng Nhật Tuệ) trong phần hát đơn ca có phần khá nhạt nhòa nhưng với bài “Yêu” (Trần Thắng - Nguyễn Đức Cường) trong phần song ca cùng chính tác giả Nguyễn Đức Cường, cô đã tạo được chú ý hơn khi khoe được những quãng giọng cao sở trường.

Ở phong cách dân gian, Lê Minh Ngọc và Thu An đều chọn hai ca khúc mới để thể hiện. Chọn một bài hát mới của Nguyễn Vĩnh Tiến có tên “Non nước” trong phần đơn ca, Lê Minh Ngọc cho thấy phong độ ổn định qua từng đêm thi và giọng hát giàu cảm xúc của mình. Ở phần song ca, cô chọn một ca khúc mang âm hưởng dân gian Tây Bắc tựa đề “Tây Bắc gửi về anh” (Vũ Ngọc Đảm) để song ca cùng quán quân Sao Mai 2007 Lê Anh Dũng. Đây là phần trình diễn nhận được nhiều lời khen từ khán giả khi cả hai ca sĩ có sự phối hợp ăn ý, hài hòa và nhiều cảm xúc.

Trong khi đó, Thu An chọn một bài hát mới cho phần đơn ca của mình mang tên “Đau nỗi nhân tình”– một sáng tác của giám khảo Xuân Thủy. Ở phần thử thách song ca, Thu An chọn bài “Xẩm Kiều” (lời thơ Nguyễn Du, biên soạn Huỳnh Tú) để song ca với khách mời - NSND Thanh Ngoan. Biểu diễn với một nghệ sĩ gạo cội, giọng hát của Thu An có phần “lép vế” hơn nhưng đây cũng là phần trình diễn tạo được thiện cảm với người xem.

Ba thí sinh đoạt giải Nhì.

Ở phong cách âm nhạc thính phòng, thí sinh Lan Quỳnh đã chọn ca khúc “Chim họa mi”- nhạc ngoại (lời Việt: Trịnh Minh Hiền) để dự thi. Đây là ca khúc khá hợp với chất giọng cao của Lan Quỳnh. Ở bài song ca, Lan Quỳnh tạo ấn tượng khi hòa giọng cùng á quân Sao Mai 1999 Lê Nam Khánh qua bài hát “Giọng nói của anh”– nhạc ngoại (lời Việt An Hiếu).

Lựa chọn một ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ An Thuyên – “Ở rừng nhớ anh”, Vân Anh cũng đã mang đến cho khán giả không gian âm nhạc bay bổng, lãng mạn. Ở phần song ca, Vân Anh lựa chọn ca khúc “Giấc mơ bầu trời” – nhạc ngoại (lời Việt Đặng Châu Anh) để trình diễn cùng quán quân Sao Mai 2017 Đỗ Tố Hoa. Đây cũng là tiết mục khá tốt, mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Trong đêm chung kết xếp hạng, ngoài các phần thi của thí sinh, khán giả còn được thưởng thức phần trình diễn của các khách mời như diva Mỹ Linh, Quán quân Sao Mai Xuân Hảo - Đỗ Tố Hoa, quán quân Sao Mai 2015 Hoàng Hồng Ngọc, ca sĩ Khắc Hiếu.

Kết thúc đêm thi, ba thí sinh giành giải Nhất của Sao Mai 2022, gồm: Trịnh Văn Núi – Giải Nhất phong cách nhạc nhẹ; Lê Thị Minh Ngọc - giải Nhất phong cách dân gian và Phạm Thị Lan Quỳnh - Giải Nhất phong cách thính phòng.

Các thí sinh còn lại được trao giải Nhì gồm: Phong cách âm nhạc thính phòng: Vân Anh; Phong cách âm nhạc dân gian: Thu An; phong cách nhạc nhẹ: Đoàn Hồng Hạnh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải phụ.


Theo Hanoimoi.com.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: