Nhóm nhạc BTS tuyên bố thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quân sự

Cập nhật: Thứ ba 25/10/2022 - 16:33

Vừa qua, nhóm nhạc nam đình đám Hàn Quốc BTS thông báo tất cả các thành viên của nhóm đều sẽ nhập ngũ và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quân sự, bắt đầu từ "anh cả" Jin.

Các thành viên ban nhạc BTS tại lễ trao giải thưởng âm nhạc ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Thông báo nhấn mạnh Jin, thành viên lớn tuổi nhất của BTS, sẽ hủy bỏ đề nghị hoãn nhập ngũ vào cuối tháng này và sẽ tuân thủ các thủ tục theo yêu cầu của Cục Quản lý nhân lực quân đội Hàn Quốc. Các thành viên khác sẽ lần lượt thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quân sự theo các kế hoạch riêng của họ.  

Ca sĩ Kim Seok-jin - nghệ danh Jin, sinh năm 1992 - đã hoãn tham gia nghĩa vụ quân sự đến cuối năm nay theo Đạo luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi năm 2020. Jin cùng nhóm nhạc BTS đã trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cho các bài hát được tạp chí Billboard phát hành hàng tuần tại Mỹ. Họ còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá của quốc tế và huân chương danh dự của Hàn Quốc. Cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In từng nhiều lần viết thư khen ngợi BTS vì những thành tích đạt được, cũng như việc góp công quảng bá văn hóa âm nhạc "xứ kim chi" ra nước ngoài. 

Tại Hàn Quốc, tất cả nam giới khỏe mạnh đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong khoảng 2 năm. Tuy nhiên, luật hiện hành cho phép các vận động viên đoạt các giải thưởng toàn cầu và các nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực văn hóa-nghệ thuật góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia được hưởng đặc quyền hoãn nhập ngũ tới năm 30 tuổi.


Theo Baotintuc.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: