Sê-ri "Bếp trưởng tới" gây tò mò khi khai thác góc khuất nghề bếp

Cập nhật: Thứ sáu 07/10/2022 - 10:28

Sau thời gian dài thị trường điện ảnh Việt thiếu vắng những bộ phim mang chủ đề ẩm thực, cộng đồng yêu phim dành nhiều sự quan tâm cho sê-ri Bếp trưởng tới. Bên cạnh việc phản ánh những góc khuất nghề bếp qua lăng kính hài hước, Bếp trưởng tới gây tò mò khi đánh dấu lần đầu kết hợp giữa Phương Anh Đào và "hot boy" Tình yêu hoàn mỹ Hoàng Trung.

Tối 5.10, đoàn phim Bếp trưởng tới đã tổ chức buổi họp báo ra mắt dàn diễn viên và hé lộ nhiều chi tiết thú vị của sitcom ẩm thực này. Góp mặt tại sự kiện, nam và nữ chính của Bếp trưởng tới là Hoàng Trung và Phương Anh Đào tạo bất ngờ khi đích thân đứng bếp hỗ trợ đầu bếp Tommy Trần chuẩn bị thức ăn cho khách mời. Hầu hết các món ăn này đều được xuất hiện trong bộ phim. Đây cũng là lần đầu tiên chàng "hot boy" Hoàng Trung phô diễn kĩ năng làm bếp điêu luyện mà anh đã học hỏi được xuyên suốt quá trình đóng phim.

Phương Anh Đào và Hoàng Trung tự tay chế biến các món ăn dưới sự hướng dẫn của bếp trưởng Tommy Trần

Theo tiết lộ từ phía nhà sản xuất, hầu hết các diễn viên trong sê-ri Bếp trưởng tới đều được tham gia "huấn luyện" kĩ năng bếp núc để vào vai chân thực nhất. Sitcom ẩm thực mới của đạo diễn Văn Công Viễn khai thác những góc nhìn mới mẻ về nghề bếp, những trăn trở của thế hệ trẻ về hoài bão, sự nghiệp và tình yêu thông qua các tình huống hài hước, dở khóc dở cười.

Phim gồm 20 tập, mỗi tập 26 phút, xoay quanh Kỳ Hải (Hoàng Trung) với ước mơ cháy bỏng được trở thành bếp trưởng nổi tiếng. Anh đến xin việc tại nhà hàng Saigon d’Or và bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất… Từng rất tự tin về tài năng thiên bẩm của mình nhưng chàng đầu bếp trẻ dần nhận ra mọi thứ không hề dễ dàng như anh tưởng tượng. Từ đó, những góc khuất của nghề bếp cũng được phơi bày thông qua lăng kính hài hước đặc trưng của thể loại sitcom.

Đạo diễn Văn Công Viễn cho biết bên cạnh kể câu chuyện về nghề bếp, anh còn muốn thông qua bộ phim quảng bá văn hóa ẩm thực Việt đến công chúng. Vì vậy, các chi tiết liên quan đến món ăn được ê-kíp chăm chút kĩ lưỡng. Các món ngon trong phim được lấy cảm hứng từ phong cách ẩm thực cung đình truyền thống, biến tấu theo phong cách chế biến hiện đại dưới sự cố vấn của những bếp trưởng hàng đầu như Võ Quốc, Tommy Trần. Đặc biệt, Chef Tommy Trần còn là người từng đảm nhiệm vai trò cố vấn ẩm thực cho bộ phim Hollywood đình đám Crazy Rich Asians.

Phương Anh Đào và Hoàng Trung trong phim

Ngoài ra, Bếp trưởng tới đánh dấu lần đầu kết hợp của Phương Anh Đào và "hot boy" Tình yêu hoàn mỹ Hoàng Trung. Cặp đôi chị em được kì vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho bộ phim. Ở ngay tập 1 của sitcom, nhân vật Kỳ Hải của Hoàng Trung và Uyên Thư (Phương Anh Đào) đã có cảnh ân ái tình một đêm "bỏng mắt".

Thời gian gần đây, Bếp trưởng tới là phim Việt hiếm hoi khai thác câu chuyện ẩm thực. Nhiều năm qua, có không ít các nhà làm phim Việt đã thử thách với dòng phim này nhưng không nhiều phim tạo được tiếng vang. Năm 2003, Mùi ngò gai từng khiến người xem thích thú khi đưa món phở Việt truyền thống vào câu chuyện trung tâm, gắn liền với cuộc đời nữ chính. Phim truyền hình Bếp hát (2013) cũng là một điểm nhấn trong "bộ sưu tập" phim lấy đề tài ẩm thực của Việt Nam. Ngoài ra còn có Kung Fu Phở (2015), Chàng dâng cá nàng ăn hoa (2019),Vua bánh mì (2020)...

Tuy nhiên, hầu hết những bộ phim này chỉ mượn ẩm thực để làm cái tứ dẫn dắt câu chuyện hoặc điểm xuyến cho các tình tiết phim thêm đặc sắc. Sự tìm hiểu đi sâu vào đặc trưng ngành nghề, tinh túy món ăn hay văn hóa thưởng thức chỉ dừng ở mức độ bề mặt, thậm chí qua loa. Hầu hết, các món ăn xuất hiện trên phim một cách vô hồn hoặc bị "thuyết trình" khá khiên cưỡng thông qua lời thoại của các nhân vật.

Vì vậy, Bếp trưởng tới khi ra mắt được nhiều khán giả kì vọng sẽ có nhiều cú đột phá, làm sáng rõ được những cái hay, cái độc đáo của nghề bếp và sức mê hoặc của thế giới ẩm thực. Bếp trưởng tới ngoài Hoàng Trung và Phương Anh Đào còn có sự tham gia của các diễn viên: Hoàng Trung, Lê Quốc Nam, NSƯT Mỹ Duyên, nghệ sĩ Thụy Mười, Ngọc Tưởng, Trịnh Thảo, Ba Tây... Phim sẽ chính thức lên sóng vào 20 giờ thứ 2-3 hàng tuần, bắt đầu từ ngày 10.10.2022.


Theo Thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: