Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư Cơ Điện đáp ứng yêu cầu thực tiễn

Cập nhật: Thứ bẩy 29/10/2022 - 11:02
 TS. Lưu Anh Tùng, Phó trưởng Khoa Cơ khí, trình bày nội dung về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ khí đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
TS. Lưu Anh Tùng, Phó trưởng Khoa Cơ khí, trình bày nội dung về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ khí đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Đó là nội dung Hội thảo do Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) tổ chức sáng 29-10. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Khoa Cơ khí và Khoa Điện (30/10/1972 - 30/10/2022). Dự Hội thảo có lãnh đạo Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ khí, kỹ sư cơ - điện đáp ứng yêu cầu thực tế; xu hướng phát triển ngành IOT (Internet Of Things). Đặc biệt, còn có ý kiến tham luận của các doanh nghiệp về một số vấn đề cần đổi mới trong công tác giảng dạy phù hợp với giai đoạn hiện nay.

Thông qua Hội thảo nhằm giúp lãnh đạo Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, đội ngũ giảng viên tiếp nhận được những thông tin hữu ích từ phía doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng, người học để nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo, nghiên cứu khoa học với thực tiễn đời sống.

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là một trong những cơ sở đào tạo uy tín, có đóng góp to lớn vào sự nghiệp đào tạo đội ngũ kỹ sư, cán bộ kỹ thuật cho đất nước. 50 năm qua, hai khoa Cơ khí và Điện đã đào tạo được trên 35 nghìn kỹ sư và cán bộ kỹ thuật. Trong số này, có nhiều người là kỹ sư đầu ngành, chuyên gia kỹ thuật, nhà quản lý, doanh nghiệp… trong nước và quốc tế.

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: