Ngày đầu Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Nhiều thí sinh hoàn thành bài thi với tâm trạng thoải mái

Cập nhật: Thứ tư 07/07/2021 - 18:22
 Thí sinh hoàn thành ngày thi thứ nhất tại Điểm thi Trường THPT Trại Cau (Đồng Hỷ).
Thí sinh hoàn thành ngày thi thứ nhất tại Điểm thi Trường THPT Trại Cau (Đồng Hỷ).

Như dự tính của giới chuyên môn trước khi bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nội dung đề thi hoàn toàn nằm trong kiến thức phổ thông nên các thí sinh không khó để thực hiện các phần thi theo năng lực. Nội dung yêu cầu của đề thi hai môn Ngữ văn và Toán không quá khó đối với thí sinh, vì vậy hầu hết các thí sinh đều hoàn thành trong tâm trạng thoải mái.

Đề thi vừa sức, có mức độ phân hóa rõ năng lực đã tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh bước vào các môn thi tiếp theo. Đề thi Ngữ văn đưa trích đoạn bài thơ “Sóng” của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh vào phần nghị luận, mang tính thời sự về sự cần thiết phải biết sống cống hiến. Yêu cầu thí sinh bình và bàn về lẽ sống và sự cống hiến giúp các em có cơ hội trình bày suy nghĩ của mình đối với các vấn đề trong cuộc sống đời thường. Nhiều thí sinh đã vận dụng, phân tích, đưa vào bài thi tinh thần đoàn kết, chung tay khắc phục thiên tai, phòng chống dịch COVID-19 thời gian gần đây.

Buổi chiều, các thí sinh thi môn Toán. Các câu hỏi trong đề thi được sắp xếp từ nhận biết, hiểu và xử lý... theo mức độ yêu cầu khó tăng dần. Tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền, thí sinh Lê Đức Hải chia sẻ: Em thấy đề thi có tính phân hóa rõ, phù hợp với yêu cầu học đến đâu làm đến đó. Các câu hỏi sau yêu cầu cao và dành cho các thí sinh có năng lực học tốt môn Toán, các môn Khoa học tự nhiên.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo thi, buổi sáng, toàn tỉnh vắng 56 thí sinh không đến làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều vắng 50 thí sinh. Điểm thi Trường THPT Định Hóa có 1 thí sinh vi phạm Quy chế  do mang điện thoại vào phòng thi môn Ngữ văn, các điểm thi còn lại đều diễn ra nghiêm túc và đúng Quy chế.

Sáng mai (8-7), các thí sinh sẽ thi môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội với thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều, thí sinh thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Trần Nguyên
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: