Thái Nguyên: Khai mạc thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT

Cập nhật: Thứ ba 18/10/2022 - 11:17
 Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn có giáo viên dự thi.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Cờ lưu niệm cho đại diện các đoàn có giáo viên dự thi.

Sáng 18-10, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THPT. Tham dự Hội thi có 286 giáo viên đến từ 31 trường THPT của tỉnh và Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc, Trường Văn hóa (Bộ Công an).

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THPT lần này được tổ chức cho các bộ môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ và Thể dục. Phần thi thực hành, giáo viên dạy 1 tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi. Tiết dạy do Ban Tổ chức xác định bằng hình thức bốc thăm. Giáo viên được thông báo và có thời gian chuẩn bị tiết dạy không quá 2 ngày trước thời điểm thi.

Giáo viên dự thi các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Thể dục dạy theo Chương trình giáo dục phổ thông 2016 ở lớp 11, 12. Giáo viên dự thi môn Công nghệ: Công nghệ công nghiệp dạy theo Chương trình giáo dục phổ thông 2016 ở lớp 11,12; Công nghệ trồng trọt dạy theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 10.

Trước phần thi thực hành, từ ngày 18 đến 21-10, các giáo viên sẽ thi trình bày 1 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của cá nhân tại nơi đang làm việc; thi thực hành tiết dạy từ ngày 22 đến 25-10 tại các trường THPT Lương Ngọc Quyến, Gang thép và Chuyên Thái Nguyên.

Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp được tổ chức trong nhiều năm qua là một hoạt động chuyên môn có tác dụng thiết thực để nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường. Hội thi là một cơ hội cho đội ngũ giáo viên được trao đổi về chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm dạy học, rèn luyện bản lĩnh nghề nghiệp. Với ngành Giáo dục, đây là một trong những căn cứ để đánh giá chất lượng đội ngũ, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học và Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây cũng là hoạt động thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: