Thầy cô trong mắt em

Cập nhật: Thứ năm 27/10/2022 - 09:18
 Các thành viên Câu lạc bộ Nắng, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, thực hiện video clip về đồng phục của học sinh Nhà trường.
Các thành viên Câu lạc bộ Nắng, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, thực hiện video clip về đồng phục của học sinh Nhà trường.

Những tấm gương nhà giáo đã dành trọn tình yêu thương, sẻ chia, dìu dắt và nâng đỡ học trò đã được các em học sinh (HS) phản ánh chân thực trong các tác phẩm tham dự cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” do Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh triển khai. Cuộc thi mang nhiều ý nghĩa lan tỏa từ nhận thức, noi gương học tập đến lòng tri ân của HS đối với các thầy, cô giáo.

Ngay sau khi Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động tổ chức cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” từ trung tuần tháng 3-2022, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đã xây dựng và ban hành kế hoạch tham gia, triển khai đến các phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), các đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT.

Cuộc thi được tổ chức thành 2 vòng, cấp cơ sở và cấp tỉnh; vào thời điểm cuối năm học 2021-2022, khi dịch bệnh COVID-19 tạm lắng, các nhà trường đã đẩy mạnh tuyên truyền nên có nhiều HS hưởng ứng.

Sau khi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên phát động Cuộc thi, Câu lạc bộ (CLB) Nắng đã quyết định thực hiện video clip về tấm gương của thầy Hiệu trưởng Trần Văn Hưng.

Em Lê Thị Hương Giang, lớp Anh 11A2, Chủ nhiệm CLB Nắng, chia sẻ: Ý tưởng thực hiện video clip này là của cả nhóm. Bản thân em rất cảm phục về tấm gương tận tụy của thầy Hưng với Nhà trường. Hình ảnh sáng nào thầy cũng đến Trường từ sớm, đi từng lớp học để kiểm tra nền nếp luôn in đậm trong tâm trí em. Lớp nào vệ sinh chưa sạch sẽ thầy nghiêm túc nhắc nhở. Đặc biệt, em luôn mong đến giờ chào cờ hàng tuần, dù thời gian ngắn ngủi nhưng thầy đã chia sẻ nhiều câu chuyện là những bài học trong cuộc sống giúp chúng em có thêm động lực để học tập tốt hơn.

Để thực hiện được video clip kèm lời bình về thầy Hưng, các thành viên trong CLB Nắng đã dùng điện thoại để quay lại những hình ảnh thân thuộc của thầy hằng ngày. Với lời bình mộc mạc, chân thực, video đã phản ánh khá đầy đủ phẩm chất, tài năng, trí tuệ, sự hy sinh, cống hiến... của thầy Trần Văn Hưng với mái trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Thông qua tác phẩm dự thi, các em HS đã thể hiện lòng biết ơn, cảm phục, sự tri ân, tình cảm kính trọng đối với thầy.

Đối với em Nguyễn Bảo Ngọc, lớp 8A, Trường THCS Tân Đức (Phú Bình), khi nhà trường triển khai Cuộc thi em đã quyết định thực hiện video clip kể về giáo viên chủ nhiệm Bồ Thị Hà hết lòng vì HS có hoành cảnh khó khăn trong lớp.

Ngọc rưng rưng nói: Em từng nghĩ rằng sẽ chẳng có ai yêu thương mình như cha mẹ, người thân, nhưng khi được là học trò của cô Hà, được cô dìu dắt, dạy dỗ, yêu thương em nhận ra rằng trong cuộc sống có những điều thật tuyệt diệu, những người mẹ thứ 2 không sinh ra mình nhưng có thể thay đổi cả cuộc đời mình…

Mặc dù triển khai trong thời gian không dài, nhưng Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng rãi; 523 tác phẩm được chấm tại cơ sở, qua đó chọn được 68 bài tham gia thi cấp tỉnh. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi cấp tỉnh đã chấm và quyết định trao giải cho 11 bài vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay. Đồng thời chọn 3 tác phẩm tham dự vòng Chung khảo toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Thái Nguyên, nhận xét: Các tác phẩm dự thi về cơ bản đáp ứng thể lệ Cuộc thi, nhiều video clip có chất lượng tốt, thể hiện tình cảm yêu quý, cảm phục của học trò đối với thầy, cô giáo của mình. Trong mỗi tác phẩm, người thầy, cô giáo trong mắt học trò đều là những tấm gương sáng về sự tận tụy trong công việc, tâm huyết với nghề nghiệp, sáng tạo trong giảng dạy, quản lý và trên hết là tình yêu thương, gần gũi, sẻ chia, dìu dắt và nâng đỡ học trò.

Cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” đã đạt được mục tiêu đó là ghi nhận, tôn vinh, lan tỏa những tấm gương nhà giáo có tác động và ảnh hưởng tích cực, tạo động lực, truyền cảm hứng cho học sinh. Cuộc thi giúp ngành Giáo dục tuyên truyền, tôn vinh và nhân rộng các tấm gương, những hình ảnh đẹp về thầy giáo, cô giáo. Đây cũng là dịp để HS thể hiện tình cảm, lòng biết ơn và tri ân thầy giáo, cô giáo mà mình yêu quý, trân trọng.

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: