Triển khai chuỗi hoạt động “Vì Thái Nguyên giỏi tiếng Anh”

Cập nhật: Thứ tư 12/10/2022 - 13:22
 Nhiều gia đình đã đầu tư cho con học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài từ bậc Tiểu học.
Nhiều gia đình đã đầu tư cho con học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài từ bậc Tiểu học.

Để đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt môn Tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty CP Giáo dục Educa Corporation (Educa) triển khai chuỗi hoạt động “Vì Thái Nguyên giỏi tiếng Anh” dành cho cấp Tiểu học.

Theo đó, phần thi tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học được tổ chức cho các khối lớp 3, 4, 5. Cuộc thi gồm 4 vùng, từ cấp trường đến cấp huyện (thành phố), tỉnh (thi theo hình thức trực tuyến) và vòng thi đặc biệt (thi tập trung tại địa điểm tổ chức).

Học sinh đăng ký tham gia Cuộc thi tại địa chỉ cuocthi.edupia.vn từ ngày 7-11 đến hết ngày 20/11/2022. Ngoài vòng thi cá nhân, còn có hình thức thi trường giỏi tiếng Anh, các nhà trường chọn học sinh tham gia thi đồng đội.

Cuộc thi nằm trong dự án “Vì Việt Nam giỏi tiếng Anh” do Công ty Educa khởi xướng. Từ đó, giúp tìm ra những nhân tố xuất sắc để xây dựng các câu lạc bộ tiếng Anh; nâng cao kiến thức, khả năng tư duy linh hoạt, phản xạ nhạy bén, tạo phong trào yêu thích học tiếng Anh cho học sinh Tiểu học.

Được biết, trong những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đặc biệt quan tâm và có nhiều chính sách hỗ trợ để dạy và học tiếng Anh trên địa bàn. Cụ thể, ngày 04/11/2021, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 14/2021/NQ-HĐND quy định một số chính sách hỗ trợ dạy và học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh. Từ chính sách này, năm học 2021-2022, tỉnh đã hỗ trợ lệ phí thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cho 225 học sinh phổ thông có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên, với tổng số tiền trên 950 triệu đồng, đặc biệt, trong số này, có 12 học sinh có kết quả cao với IELTS đạt 8.0.

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: