Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoạt động từ 1-8
Quảng Ninh dự kiến đưa cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào hoạt động từ 1-8. |
Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ để đưa cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào khai thác tạm từ ngày 1-8.
Ngày 2-7, trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn phát động đợt thi công cao điểm 30 ngày đêm hoàn thành dự án đường cao tốc Tiên Yên - Móng Cái.
Tại Lễ phát động, chủ đầu tư dự án và các đơn vị nhà thầu ký cam kết thi đua 30 ngày đêm hoàn thành dự án với tinh thần quyết tâm cao nhất theo lộ trình: Trước ngày 15-7 hoàn thành thảm nhựa mặt đường lớp 3; ngày 20-7 hoàn thành thảm bê tông nhựa làn dừng khẩn cấp; ngày 25-7 hoàn thiện lớp bê tông nhựa tạo nhám mặt đường và ngày 30-7 hoàn thành toàn bộ hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, sơn kẻ đường…
Tuyến cao tốc Tiên Yên - Móng Cái có tổng chiều dài gần 60km, do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn làm chủ đầu tư theo hình thức BOT.
Tính đến thời điểm hiện tại toàn tuyến đã đạt trên 92% khối lượng công việc. Trong đó, thảm nhựa mặt đường tuyến chính lớp 3 đã hoàn thành trên 44 km, thảm bê tông nhựa làn dừng khẩn cấp được trên 14km. Các hạng mục đảm bảo an toàn giao thông như dải phân cách giữa, hộ lan và hàng rào bảo vệ đã đạt 97% khối lượng.
Tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động được kỳ vọng tạo ra dư địa tăng trưởng mới cho tỉnh Quảng Ninh.
Đối với đoạn Vân Đồn - Tiên Yên do tỉnh Quảng Ninh đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách đến 30-6 đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến bắt đầu từ 1-8, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa toàn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào vận hành thử nghiệm.
Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái là tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh, sau các tuyến cao tốc Hải Phòng – Hạ Long và Hạ Long – Vân Đồn. Dự án có tổng chiều dài tuyến 80,23km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế tối đa 120 km/giờ.
Được khởi công ngày 3-4-2019, dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng vốn đầu tư hơn 11.000 đồng; trong đó đoạn Vân Đồn - Tiên Yên (dài khoảng 16km) được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách; đoạn còn lại từ Tiên Yên đi Móng Cái được đầu tư bằng hình thức BOT.