Góp phần đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm giao cắt

Cập nhật: Thứ tư 15/07/2015 - 14:53
  Đường ngang Ga Lưu Xá (thuộc tổ 14, phường Phú Xá (TP Thái Nguyên), một trong những điểm đen về mất ATGT đang được các ngành chức năng của tỉnh đề xuất Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng balie có người gác nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Đường ngang Ga Lưu Xá (thuộc tổ 14, phường Phú Xá (TP Thái Nguyên), một trong những điểm đen về mất ATGT đang được các ngành chức năng của tỉnh đề xuất Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng balie có người gác nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Ngày 15-7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp số 27/QCPH-BGTVT-UBND ngày 28-6-2013 giữa Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Thái Nguyên về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015.

Theo đó, qua hơn 1 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp, tình hình trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự ATGT đường sắt của người tham gia giao thông cũng như những người  dân sinh sống ven đường sắt đã được nâng lên; đường bộ và hệ thống báo hiệu đường bộ trong khu vực đường ngang đã được sửa chữa, nâng cấp, bổ sung kịp thời; Công tác phối hợp giữa chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị liên quan với các công ty quản lý đường bộ, công ty quản lý đường sắt đã được thực hiện tốt. Tuy nhiên, tình hình ATGT đường sắt vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Năm 2014, trên địa bàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông tại các điểm giao cắt giữ đường bộ và đường sắt làm chết 1 người, bị thương 5 người (giảm 1 người chết so với năm 2013). 6 tháng đầu năm 2015, xảy ra 2 vụ tai nạn, làm 1 người bị thương (giảm 2 vụ so với cùng kỳ).

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận và đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa công tác phối hợp giữa ngành đường sắt với các cơ quan chức năng của tỉnh nhằm đảm bảo ATGT tại các giao cắt giữa đường bộ và đường sắt như: Sớm sửa chữa, khắc phục, bổ sung các biển báo hiệu còn thiếu, không đúng quy cách, bổ sung vạch dừng xe, gờ giảm tốc, biển hạn chế tốc độ… tại các đường ngang; bố trí lực lượng cảnh giới tại 6 điểm giao cắt giữa đường sắt với đường bộ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn; đầu tư nâng cấp, cải tạo nút giao cắt giữa đường bộ và đường sắt cho đồng bộ với việc nâng cấp, cải tạo đường bộ nhằm đảm bảo ATGT…

Nguyên Ngọc
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: