Sắp dừng bến xe Nam Thăng Long
Sau 2 năm đi vào hoạt động, bến xe này đang bộc lộ nhiều bất cập. |
Đây là kế hoạch điều chuyển các lượt tuyến xe khách ra khỏi bến Nam Thăng Long của Sở GTVT Hà Nội trước thực trạng hoạt động vắng khách và gây ảnh hưởng giao thông của bến xe này thời gian qua.
Theo quy hoạch mạng lưới luồng tuyến xe khách trên địa bàn thành phố Hà Nội do Sở GTVT hoàn thành, Sở sẽ bố trí luồng tuyến theo hướng tuyến và các quốc lộ hướng tâm, đồng thời quy hoạch, sắp xếp lại các bến xe cho hợp lý.
Cụ thể, liên quan tới bến xe Nam Thăng Long (ra đời 2 năm trước với mục đích giảm tải cho bến xe Mỹ Đình, do đặc điểm xa trung tâm, cộng thêm các bến khác (Mỹ Đình, Giáp Bát, Yên Nghĩa) vẫn còn xe tuyến Thái Nguyên chạy qua nên dẫn tới tình trạng “xe dù, bến cóc”, cạnh tranh trực tiếp. Đây là nguyên nhân khiến nhiều nhà xe trong bến Nam Thăng Long phải dừng hoạt động hoặc chuyển hướng tuyến ra ngoài.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, dưới chỉ đạo của Thành phố, Sở đã lên phương án điều chuyển 500 lượt/chuyến về các bến trên địa bàn (năm 2013), nhưng vấp phải phản ứng gay gắt của DN với lý do sẽ mất khách, mất tuyến, ảnh hưởng hoạt động kinh doanh. Quy hoạch mạng lưới luồng tuyền xe khách trên địa bàn sẽ được trình Bộ GTVT phê duyệt trong tháng 6.