Tuyên truyền an toàn giao thông trong các trường học

Cập nhật: Thứ năm 15/09/2022 - 12:30
 Công an huyện Đồng Hỷ phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT cho các em học sinh.
Công an huyện Đồng Hỷ phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT cho các em học sinh.

Trong hai ngày 12 và 14-9, Công an huyện Đồng Hỷ phối hợp với Trường THPT Đồng Hỷ và Trường THCS Minh Lập tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, trật tự an toàn xã hội (TTATXH), trật tự an toàn giao thông (TTATGT); tổ chức ký cam kết chấp hành Luật giao thông đường bộ trong học đường năm học 2022-2023.

Có tổng số gần 2.300 học sinh và giáo viên của 2 nhà trường đã được tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Luật giao thông đường bộ; phòng, chống bạo lực, ma túy học đường; những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, một số hành vi vi phạm và mức xử phạt trong lĩnh vực an ninh, TTATXH, ATGT…

Đồng thời, các em học sinh được giao lưu, trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn… Cũng tại các buổi tuyên truyền, Công an huyện Đồng Hỷ đã phát hàng nghìn tờ rơi tuyên truyền và tặng những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh.

Tại chương trình, 2 nhà trường đã tổ chức cho giáo viên, phụ huynh và học sinh ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về TTATXH, TTATGT. Trong đó có các nội dung như: Phụ huynh và học sinh không tụ tập trước cổng trường, dừng đỗ xe đúng nơi quy định, không đi ngược chiều, dừng đỗ gây cản trở, ùn tắc giao thông.

Trong tháng An toàn giao thông, Công an huyện Đồng Hỷ sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền tại các trường học trên địa bàn. Thông qua đó nhằm góp phần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên và học sinh trong việc phòng ngừa và chủ động tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vi phạm luật giao thông đường bộ; cách xử lý các tình huống khi có tai nạn giao thông xảy ra và góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy tắc giao thông đường bộ.

Trung Dũng (Công an huyện Đồng Hỷ)
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: