Vietnam Airlines đưa đặc sản nhãn lồng Hưng Yên lên các chuyến bay

Cập nhật: Thứ tư 15/08/2018 - 15:23

Theo kế hoạch, bắt đầu từ hôm nay, 15-8, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) sẽ đưa đặc sản nhãn lồng Hưng Yên lên các chuyến bay, phục vụ hành khách trên khoang thương gia.

Tại Hội nghị xúc tiến thương mại nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên mới đây, VNA đã thỏa thuận hợp tác với tỉnh Hưng Yên trong việc phối hợp cung cấp, tiêu thụ nhãn lồng trên các chuyến bay của hãng.

Nhãn lồng Hưng Yên sẽ trở thành món tráng miệng trên khoang thương gia, được phục vụ trên hơn 70 đường bay của VNA từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đi nội địa Việt Nam, châu Á, Australia và châu Âu.

Nhãn lồng đưa lên máy bay đạt tiêu chuẩn VietGap, sở hữu hương vị thơm ngọt, lớp cùi dày và sẽ trải qua nhiều khâu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đến bàn ăn của hành khách. VNA dự kiến sẽ phục vụ nhãn lồng Hưng Yên trong khoảng một tháng chính vụ, từ 15-8 đến 15-9.

Thỏa thuận hợp tác diễn ra dưới sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và nhiều lãnh đạo T.Ư, địa phương.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ sự vui mừng trước sự hợp tác giữa VNA và tỉnh Hưng Yên trong việc tiêu thụ nhãn lồng, đồng thời đánh giá cao nỗ lực đưa nông sản Việt lên các chuyến bay của VNA.

Chia sẻ về mục tiêu của VNA trong việc đưa nhãn lồng Hưng Yên lên máy bay, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc VNA cho biết, với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, đồng thời quán triệt chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, VNA luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

“Nhãn lồng Hưng Yên là một trong những nông sản tiêu biểu của Việt Nam mà VNA mong muốn giới thiệu tới hành khách quốc tế trên các chuyến bay của Hãng. Bên cạnh mục tiêu rõ ràng là nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa trải nghiệm ẩm thực trên không, việc phục vụ nhãn lồng trên chuyến bay còn là dịp quảng bá nông sản Việt đến với thế giới, góp phần giải quyết trực tiếp lẫn gián tiếp bài toán đầu ra cho người nông dân. Ở khía cạnh văn hóa, đây cũng là cách để chúng tôi gắn kết sản phẩm hàng không với ẩm thực truyền thống của dân tộc”, ông Lê Hồng Hà nhấn mạnh.

Với kế hoạch phục vụ nhãn Hưng Yên trên chuyến bay ngay sau đợt phục vụ vải thiều Bắc Giang hồi tháng 6, “Hãng hàng không dẫn đầu thế giới về Bản sắc văn hóa năm 2017” tiếp tục khẳng định nỗ lực không ngừng phát huy những giá trị văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam ra khắp thế giới.


Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: