Giữ hình ảnh đẹp của người lính “Cụ Hồ”

Cập nhật: Chủ nhật 22/05/2022 - 09:27
 Ban CHQS huyện Đại Từ kiểm tra công tác nội vụ tại nhà để xe của đơn vị, các phương tiện đảm bảo ngăn nắp theo đúng quy định.
Ban CHQS huyện Đại Từ kiểm tra công tác nội vụ tại nhà để xe của đơn vị, các phương tiện đảm bảo ngăn nắp theo đúng quy định.

Lực lượng vũ trang huyện Đại Từ vinh dự 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng trong kháng chiến chống thực dân Pháp và thời kỳ đổi mới; dân quân xã Hà Thượng (Đại Từ) từng lập chiến công chói lọi khi bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh. Truyền thống vẻ vang đó đã và đang phát huy một cách tích cực. Những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Đại Từ là một trong những đơn vị triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; từ đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, giữ gìn và xây dựng hình ảnh đẹp của người lính “Cụ Hồ”.

Đến làm việc tại trụ sở Ban CHQS huyện Đại Từ, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là khuôn viên thoáng sạch; nhà làm việc, nhà ở và các khu vực sinh hoạt thể thao, vườn hoa, tăng gia sản xuất được quy hoạch, bố trí khoa học. Số lượng cây xanh nhiều tạo không khí trong lành và cảnh quan đẹp. Nhà để xe bố trí hợp lý, phương tiện và mũ bảo hiểm xe máy xếp đặt gọn gàng theo quy định.

Trung tá Chu Đông Hải, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Ban CHQS huyện chia sẻ: Tranh thủ ngày nghỉ hoặc cuối giờ hành chính là cán bộ, nhân viên thường tập trung quét dọn, cải tạo khuôn viên cơ quan. Môi trường chính quy, xanh, sạch đã giúp mọi người làm việc thêm hiệu quả và gắn bó hơn với đơn vị.

Cùng với phong trào xây dựng đơn vị chính quy, sạch đẹp, Đảng uỷ Ban CHQS huyện Đại Từ đã chỉ đạo và triển khai cụ thể hoá việc học tập và làm theo gương Bác bằng nhiều hoạt động thiết thực, nói đi đôi với làm; thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, tôn trọng trong cơ quan, đơn vị; thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của cấp ủy các cấp về cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tinh thần tương thân, tương ái trong công tác, chống chia rẽ bè phái, cục bộ.

Để tạo sức lan toả rộng khắp, Đảng uỷ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ của các chi, đảng bộ và tổ chức quần chúng; ban hành chương trình hành động, nghị quyết với nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ, phù hợp với từng thời điểm và điều kiện thực tế.

Ban CHQS kiểm tra bắn đạn thật súng ngắn K54 đối với lực lượng dân quân tự vệ.

Một điểm nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng vũ trang huyện Đại Từ là việc phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cụ thể hoá phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và luôn tiên phong khi có các tình huống bất ngờ, khẩn cấp xảy ra.

Người dân Đại Từ còn nhớ mãi hình ảnh các chiến sĩ của Ban CHQS huyện và dân quân đã không quản hiểm nguy, lao vào dòng nước dữ để ứng cứu, khắc phục hậu quả do lũ ống trên địa bàn xã Quân Chu và thị trấn Quân Chu (tháng 4-2021); trận mưa lớn tại các xã Lục Ba, Tiên Hội, Bình Thuận, Vạn Thọ, Yên Lãng… (tháng 5-2021).

Cùng trong năm 2021, lực lượng dân quân các xã, thị trấn trên địa bàn đã phối hợp thực hiện 2.529 buổi tuần tra về an ninh trật tự; là nòng cốt ở tất cả các chốt kiểm soát và địa điểm cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19.

Thiếu tá Hoàng Đức Cường, Trợ lý dân quân của Ban CHQS huyện Đại Từ, thông tin: Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện kết hợp công tác dân vận, hằng năm lực lượng dân quân tự vệ của huyện đóng góp hằng nghìn ngày công giúp đỡ các xã, thị trấn làm đường giao thông, tu sửa kênh mương, nhà văn hoá hoặc giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mùa huấn luyện năm nay, chúng tôi tổ chức theo cụm các xã và đều có kế hoạch giúp đỡ địa phương thực hiện các công trình, phần việc thiết thực, góp phần hoàn thiện hạ tầng trong xây dựng nông thôn mới.

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Ban CHQS huyện Đại Từ nhiều năm được công nhận là Đơn vị quyết thắng. Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa khi triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của lực lượng vũ trang huyện Đại Từ đã góp phần giữ gìn và phát huy hình ảnh đẹp của người lính Cụ Hồ, ngày càng xây chắc tình cảm quân dân.

Hồng Tâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: