Những chiến sĩ áo trắng làm theo lời Bác

Cập nhật: Thứ tư 01/06/2022 - 08:59
 Ngoài thực hiện thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (IUI, IVF), Bệnh viện A Thái Nguyên đã triển khai thành công phẫu thuật ghép sọ bằng vật liệu titan sử dụng công nghệ in 3D.
Ngoài thực hiện thành công kỹ thuật hỗ trợ sinh sản (IUI, IVF), Bệnh viện A Thái Nguyên đã triển khai thành công phẫu thuật ghép sọ bằng vật liệu titan sử dụng công nghệ in 3D.

Thực hiện lời Bác dậy “Lương y như từ mẫu”, 2 năm qua, hơn 4.900 cán bộ ngành Y tế Thái Nguyên đã kiên cường vượt qua đại dịch COVID-19, hoàn thành “sứ mệnh” chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Họ chính là tấm gương sáng về sự nỗ lực vượt khó và đức hy sinh.

Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng

Với 25 bệnh viện; 9 trung tâm y tế và 178 trạm y tế, mạng lưới y tế Thái Nguyên trải dài từ tuyến tỉnh, huyện đến xã. Học và làm theo Bác, nhằm từng bước đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ, những năm qua, ngành Y tế Thái Nguyên luôn chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Ông Đặng Ngọc Huy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế cho hay: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên đóng vai trò rất quan trọng. Bởi vậy, phần việc này được chúng tôi thực hiện thường xuyên thông qua việc quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và triển khai các chuyên đề học tập và làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên theo từng năm.

Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Ngành, ý thức tránh nhiệm và tinh thần nêu gương của mỗi cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên rõ rệt. Từ đó tạo được sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng hoạt động của Đảng ủy Sở Y tế; các chi, đảng bộ trực thuộc và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Ngành.

Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Phú Bình cho biết: Chuyển biến rõ nét nhất thông qua các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng đó là tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân và tác phong làm việc của các y, bác sĩ, điều dưỡng… trong các cơ sở y tế ngày càng được nâng lên. Đơn cử như ở Bệnh viện chúng tôi, người bệnh luôn được quan tâm, chăm sóc tận tình.  Đặc biệt, vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, số bệnh nhân mắc COVID-19 tăng cao, không ít cán bộ của đơn vị cũng mắc bệnh, nhiều người phải làm thay phần việc của đồng nghiệp nhưng không ai kêu ca, phàn nàn. Họ luôn vì đồng nghiệp, vì sức khỏe của người dân mà cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Có thể thấy, khi tư tưởng chính trị vững vàng, cán bộ y tế luôn tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Gắn việc làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp. Từ đó giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Ngành phát huy trí tuệ tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Minh chứng rõ nét nhất là cán bộ, đảng viên ở các cơ sở y tế luôn đoàn kết, nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh thông qua việc áp dụng các kỹ thuật chuyên sâu, kỹ thuật mới vào phục vụ khám, chữa bệnh cho người dân. Đơn cử như kỹ thuật Hồi sức cấp cứu, cấp cứu shock phản vệ, ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp của Bệnh viện Gang Thép; phát triển kỹ thuật ngoại khoa, chấn thương tại Bệnh viện C; kỹ thuật Hỗ trợ sinh sản (IUI, IVF) tại Bệnh viện A...

Theo đó, nhiều bệnh viện tuyến huyện có thể làm được các thủ thuật của bệnh viện tuyến tỉnh. Đáng nói, các cơ sở khám, chữa bệnh ở Thái Nguyên còn quan tâm đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng cơ sở vật chất tại phòng bệnh; thường xuyên tổ chức đào tạo chuyên môn, nâng cao tay nghề cho cán bộ y, bác sĩ... nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, các cơ sở y tế trong tỉnh luôn chủ động tiếp nhận và giải quyết các phản ánh của người dân về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế. Cùng với đó là cải cách thủ tục hành chính, đổi mới quy trình khám, chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm phiền hà cho nhân dân…

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế đã làm tốt công tác tham mưu với UBND tỉnh về định hướng chiến lược, kế hoạch công tác phòng, chống dịch, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia về y tế... 

Có thể khẳng định, thông qua gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, mạng lưới y tế Thái Nguyên đã tạo dựng được niềm tin của nhân dân trong, ngoài tỉnh. Từ đó xây dựng được hình ảnh đẹp về những người thầy thuốc hết lòng vì người bệnh…

Tùng Lâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: