Vì cuộc sống bình yên của nhân dân

Cập nhật: Thứ năm 15/09/2022 - 18:55
 Thượng úy Trần Huy Hoàng, Phó Trưởng Công an thị trấn Đình Cả (Võ Nhai) tuyên truyền pháp luật cho người dân địa phương.
Thượng úy Trần Huy Hoàng, Phó Trưởng Công an thị trấn Đình Cả (Võ Nhai) tuyên truyền pháp luật cho người dân địa phương.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an trên địa bàn tỉnh đã rèn luyện phẩm chất đạo đức, phát huy năng lực chuyên môn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Trong số đó, Thượng úy Trần Huy Hoàng, sinh năm 1992, Phó Trưởng Công an thị trấn Đình Cả (Võ Nhai) là một tấm gương điển hình.

Với ước mơ từ nhỏ là sau này được đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân, sau khi tốt nghiệp THPT, Trần Huy Hoàng đã đăng ký và thi đỗ vào Học viện Cảnh sát Nhân dân. Năm 2015, tốt nghiệp ra trường, anh được phân công về công tác tại Công an huyện Phú Lương. Đến năm 2017, anh được điều chuyển về công tác tại Công an huyện Võ Nhai. Từ năm 2020 đến nay, anh công tác tại Công an thị trấn Đình Cả. Nhiệm vụ của anh là tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; tuyên truyền pháp luật trong trường học, khu dân cư; tuần tra xử lý các vi phạm; duy trì hoạt động của các tổ tự quản về an ninh trật tự tại thị trấn; vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm…

Là cán bộ trẻ, năng động, có năng lực, anh Hoàng luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đơn cử như vào đợt cao điểm Tết Nguyên đán năm 2018, anh đã có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm. 

Thượng úy Hoàng cho biết: Võ Nhai là địa bàn giáp ranh với tỉnh Lạng Sơn, có tuyến Quốc lộ 1B đi qua, Lạng Sơn lại là cửa ngõ tiếp giáp với Trung Quốc. Chúng tôi nắm bắt được tình hình người dân xuất khẩu lao động trái phép sang Trung Quốc khá đông, dịp Tết Nguyên đán sẽ ồ ạt trở về và đi qua địa bàn, cùng với đó là nguy cơ tàng trữ, mua bán, sử dụng pháo nổ. Từ nhận định như trên, căn cứ vào tình hình thực tế, kết hợp với sự giúp đỡ của nhân dân, chúng tôi đã xây dựng phương án triển khai lực lượng, kiểm tra phát hiện các đối tượng vận chuyển pháo từ Lạng Sơn về bán lại cho người dân để thu lợi. Dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm 2018, chúng tôi đã triển khai phương án đấu tranh xử lý 3 vụ tàng trữ, vận chuyển pháo nổ trên địa bàn huyện Võ Nhai và thu giữ 54kg pháo nổ, ngoài ra cũng vận động thu hồi trong nhân dân được 12 khẩu súng tự chế.

Trong quá trình công tác, việc đấu tranh với tà đạo, tư tưởng, quan điểm sai trái là một nội dung quan trọng mà Thượng úy Trần Huy Hoàng và đồng nghiệp đã hoàn thành tốt. Thượng úy Hoàng kể lại: Lần đầu tiên tôi lên vận động bà con người Mông, do không biết tiếng dân tộc Mông nên họ không tiếp chuyện và bỏ đi, nghe theo các đối tượng xấu xây dựng nhà đòn tại một số điểm trong xóm, gây rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Trong một lần trên đường đi tuyên truyền, gặp con trai của một gia đình theo đạo Dương Văn Mình bị ngã và chảy nhiều máu, tôi đã kịp thời đưa cháu đến trạm y tế để băng bó. Sau lần đó, gia đình họ cảm ơn, tiếp chuyện tôi, nhân cơ hội đó tôi đã tuyên truyền pháp luật và nói chuyện, trao đổi với họ rất chân thành. Dần dần, mối quan hệ ngày càng thân thiết hơn, qua công tác tuyên truyền họ đã nhận thức được thế nào là tà đạo và tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước… Nắm được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng chia sẻ với những khó khăn của nhân dân để bà con phối hợp giúp đỡ lực lượng Công an nắm chắc tình hình địa bàn, đó chính là kinh nghiệm mà Thượng úy Hoàng tích lũy được trong quá trình công tác thực tế. 

Anh chia sẻ thêm: Hiện nay, công nghệ thông tin phát triển, xuất hiện nhiều loại hình tội phạm công nghệ cao. Ở địa bàn vùng cao, do điều kiện công tác hạn chế nên việc ứng dụng công nghệ để đấu tranh với tội phạm gặp nhiều khó khăn. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, bản thân tôi không ngừng tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, pháp luật; nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, tham gia tích cực các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tất cả các lĩnh vực...

Hơn 7 năm công tác trong lực lượng Công an, Thượng úy Trần Huy Hoàng luôn chủ động đề ra nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Năm 2018, anh đã được nhận Giải thưởng sáng kiến cải cách hành chính tỉnh Thái Nguyên với sáng kiến rút ngắn thời gian cấp giấy chứng minh nhân dân cho người dân trên địa bàn tỉnh; được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất vì có thành tích trong phong trào "Vì an ninh Tổ quốc".

Năm 2019, anh giành giải Ba trong cuộc thi tìm hiểu Luật An ninh mạng 2019, giải Ba cuộc thi tìm hiểu 75 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam, giải Nhì cuộc thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an Nhân dân tỉnh Thái Nguyên, giải Nhất cuộc thi tìm hiểu 60 năm lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Đặc biệt, Thượng úy Trần Huy Hoàng đã vinh dự được nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2021...

Thu Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: