Vun đắp cho sự nghiệp “trồng người”

Cập nhật: Chủ nhật 03/04/2022 - 19:47
 Mặc dù học trực tuyến có thể dạy tại nhà, song nhiều cô giáo của Trường Tiểu học Phúc Xuân vẫn đến lớp để dạy thông qua "truyền hình trực tiếp" cho HS dễ hiểu bài.
Mặc dù học trực tuyến có thể dạy tại nhà, song nhiều cô giáo của Trường Tiểu học Phúc Xuân vẫn đến lớp để dạy thông qua "truyền hình trực tiếp" cho HS dễ hiểu bài.

Đến Trường Tiểu học Phúc Xuân (T.P Thái Nguyên), cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là một ngôi trường xanh, sạch, đẹp. Từ cổng vào đến sân trường được trang trí, trồng cây xanh, hoa tạo môi trường xanh mát. Trên lan can các lớp học, các thầy cô khéo léo trồng những chậu hoa xinh xắn... Công sức mà các thầy cô bỏ ra nhằm mục tiêu cuối cùng là để mỗi ngày học sinh (HS) đến trường là một ngày vui.

Trường tiểu học Phúc Xuân hiện có 33 cán bộ, giáo viên trong đó có 15 đảng viên. Chi bộ Nhà trường xác định việc làm theo Bác là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và là hành động tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên. Ngay từ đầu các năm học, Nhà trường cho cán bộ, công nhân viên chức và đảng viên đăng ký việc làm theo Bác; gắn việc học Bác với việc giữ vững và nâng cao chất lượng trường chuẩn Quốc gia, thực hiện tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt” và Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Để tạo môi trường thân thiện, trên lan can các lớp học, các thầy cô khéo léo trồng những chậu hoa xinh xắn.

Không chỉ áp dụng đối với cán bộ, giáo viên mà những bài học, những câu chuyện về lối sống của Bác hàng ngày được thầy, cô truyền đạt cho HS. Điều này đã tạo sự phấn khích và là động lực cho HS vươn lên trong học tập, trở thành “Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”. Thực hiện lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, Liên đội Trường Tiểu học Phúc Xuân đã cụ thể hoá bằng nhiều hình thức, sát thực tế giúp HS dễ thực hiện như: Phong trào đôi bạn cùng tiến, giúp đỡ bạn nghèo…

Năm học 2021-2022, HS toàn trường đã tham gia chương trình “Hũ gạo tình thương” giúp bạn nghèo được 324kg gạo, mua tăm ủng hộ người mù với tổng số tiền trên 6 triệu đồng. Đặc biệt, chương trình Lan tỏa yêu thương - vững vàng tuyến đầu chống dịch, các thầy cô và HS đã làm 436 tai giả, 100 kính chắn giọt bắn tặng các chiến sỹ nơi tuyến đầu chống dịch.

Cô giáo Lý Thị Huệ, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết thêm: Mỗi cán bộ, giáo viên, HS đã thấm nhuần lời dạy của Bác, tích cực thi đua “Dạy tốt, học tốt”, khắc phục khó khăn, tự học, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng mỗi giờ lên lớp. Nhiều phương pháp hay đã được nhà trường áp dụng tạo được sự tin cậy và đồng lòng của các bậc phụ huynh. Riêng năm học 2020-2021, có 4 sáng kiến về đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên đã được UBND T.P Thái Nguyên công nhận.

Từ những việc làm thiết thực, 100% giáo viên tại trường có trình độ đạt chuẩn, nhiều giáo viên có trình độ trên chuẩn. Hiện tại, nhà trường có 8 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, thành phố. Chất lượng giáo dục của trường ngày một nâng cao. Tỷ lệ HS hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100% hằng năm; HS được khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện chiếm trên 40%; nhiều HS đạt giải trong các cuộc thi văn hóa, thể thao cấp thành và tỉnh.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự tạo cho môi trường giáo dục ở Trường Tiểu học Phúc Xuân có thêm nhiều “điểm nhấn” đáng ghi nhận và sẽ tiếp tục được nhà trường duy trì, nhân rộng trong thực tế, làm tiền đề thực hiện thành công đổi mới giáo dục.

Hằng Nga
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: