Nêu cao vai trò của chi bộ nông thôn ở Văn Hán

Cập nhật: Thứ năm 18/08/2022 - 10:14
 100% đường trục xóm ở xã Văn Hán đã được cứng hóa, đảm bảo nhu cầu đi lại, giao thương của người dân.
100% đường trục xóm ở xã Văn Hán đã được cứng hóa, đảm bảo nhu cầu đi lại, giao thương của người dân.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ ở địa phương, nhất là phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới..., Đảng bộ xã Văn Hán (Đồng Hỷ) luôn coi trọng phát huy vai trò lãnh đạo của các chi bộ nông thôn.

Đồng chí Vi Ngọc Thi, Bí thư Đảng ủy xã Văn Hán cho biết: Hết năm 2021, xã đã hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, chúng tôi đang phấn đấu để xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Về phát triển kinh tế, xã có 5 sản phẩm chè đạt OCOP, 17 làng nghề chè truyền thống, 8 hợp tác xã, 21 tổ hợp tác sản xuất nông, lâm nghiệp. Năm 2021, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 45 triệu đồng/năm, tăng hơn 10 triệu đồng so với năm 2019.

Để đạt được những kết quả nêu trên, Đảng bộ xã Văn Hán luôn xác định việc phát huy vai trò lãnh đạo của các chi bộ nông thôn có ý nghĩa quan trọng. Do đó, Đảng ủy xã đã phân công từng đồng chí đảng ủy viên phụ trách, duy trì việc dự họp với chi bộ xóm hàng tháng để kịp thời nắm tình hình, chỉ đạo và giám sát việc triển khai nghị quyết của các cấp.

Cùng với đó, Đảng ủy yêu cầu các chi bộ lựa chọn vấn đề, nội dung trọng tâm, thiết thực đưa vào sinh hoạt và xây dựng nghị quyết phù hợp. Đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức hội, đoàn thể và đảng viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương.

Điển hình về phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở Văn Hán có thể kể đến Chi bộ xóm Vân Hán.

Đồng chí Nông Văn Triệu, Bí thư Chi bộ xóm Vân Hán cho biết: Xóm ở xa trung tâm xã, điều kiện phát triển kinh tế gặp nhiều khó khăn do địa hình chủ yếu là đồi núi, giao thông không thuận lợi. Xác định được điều này, Chi bộ xóm đã đề ra các giải pháp cụ thể, tháo gỡ từng “nút thắt” của xóm. Ví dụ như để thực hiện mục tiêu bê tông hóa các tuyến đường trục xóm, Chi bộ đã xây dựng nghị quyết, phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và phối hợp với Ban Công tác Mặt trận xóm tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đối ứng.

Quá trình thực hiện nghị quyết, Chi bộ đều có đánh giá, nhận xét kết quả, phân tích điểm mạnh, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, rút kinh nghiệm. Với cách làm như trên, hầu hết các nhiệm vụ khi triển khai ở xóm Vân Hán đều nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân.

Đến nay, khoảng 90% tuyến đường trục xóm đã được mở rộng và bê tông hóa. Có đường mới, thuận tiện cho việc trao đổi hàng hóa, nông sản nên kinh tế ở xóm cũng dần phát triển, đời sống của người dân đã bớt khó khăn nhiều.

Đảng bộ xã Văn Hán hiện có 14 chi bộ nông thôn, ngoài chi bộ xóm Vân Hán còn có nhiều chi bộ khác cũng phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, như các chi bộ: Hòa Khê, La Đùm, Thịnh Đức 1...

Để công tác lãnh đạo, chỉ đạo đạt hiệu quả cao, các chi bộ chú trọng cụ thể hóa từng chủ trương, nghị quyết của cấp ủy cấp trên vào điều kiện thực tế của xóm; chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời tìm ra những giải pháp phù hợp.

Việc phát huy tốt vai trò lãnh đạo, hạt nhân chính trị của các chi bộ nông thôn giúp Đảng bộ xã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2021, Đảng bộ xã có 20% số chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 80% số chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ…

Quỳnh Trang
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: