Twitter sẽ thành siêu ứng dụng giống WeChat?

Cập nhật: Thứ ba 01/11/2022 - 07:26

Sau khi tỉ phú Elon Musk hoàn tất việc mua lại Twitter, có nhiều suy đoán về việc ông sẽ quyết định làm gì với mạng xã hội này. Một trong số đó là giả thuyết Elon Musk dự định biến Twitter thành siêu ứng dụng giống WeChat của Trung Quốc.Thực tế, ông chủ Tesla đã nhiều lần tuyên bố việc mua lại Twitter là một phần trong kế hoạch tạo dựng siêu ứng dụng (super app).

Elon Musk thường xuyên lấy WeChat làm hình mẫu khi nói đến siêu ứng dụng

Theo Business Insider, siêu ứng dụng trong mơ của Elon Musk sẽ có tên là X. Ngày 5.10, ông từng tweet rằng: "Mua Twitter là một cách thúc đẩy việc tạo dựng X, app dành cho mọi thứ" và cho biết Twitter đẩy nhanh quá trình từ 3 - 5 năm, hoặc lâu hơn thế nếu như dự đoán của ông có sai sót.

Vào tháng 5, tham gia trực tuyến một buổi nói chuyện trong sự kiện All-In Summit (Mỹ), Elon Musk cho biết mình đang tìm cảm hứng từ WeChat của Tencent, được xem là một trong những super app lớn nhất thế giới.

Tại Trung Quốc, sức ảnh hưởng của WeChat lan rộng trong mọi hoạt động đời sống người dân, bao trùm các dịch vụ từ nhắn tin, gọi video, chơi game, chia sẻ chuyến đi, giao đồ ăn, thanh toán ngân hàng, mua sắm... Ở Mỹ, super app vẫn chưa được ưa chuộng nên có lẽ Elon Musk muốn tạo ra super app đầu tiên để đi tiên phong trong thị trường này.

Elon Musk xem Twitter là một phần trong kế hoạch tạo siêu ứng dụng X

Kế đó, vào tháng 6, trong cuộc gặp gỡ với các nhân viên Twitter, Elon Musk nhận định "không có ứng dụng nào tương đương WeChat bên ngoài Trung Quốc" và mong muốn Twitter sẽ giống như WeChat. Bên cạnh đó, ông cũng khen ngợi ứng dụng TikTok của ByteDance.

Insider cho biết WeChat hiện có hơn 1 tỉ người dùng hoạt động hằng ngày, khoảng 3.000 nhân viên đang góp phần xây dựng ứng dụng.

Theo Matt Navarra - một nhà tư vấn truyền thông xã hội có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, việc Elon Musk tận dụng Twitter để tạo super app không thực sự hợp lý, thay vào đó, người này cho rằng Twitter chỉ có thể là một mini app được đưa vào kế hoạch lớn hơn của Elon Musk.


Theo thanhnien.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: