15 mẫu kiểm nghiệm đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: Thứ hai 28/03/2016 - 11:11

Thực hiện đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh (từ ngày 24-2 đến 22-3), Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) đã tiến hành thanh, kiểm tra tại 14 cơ sở sản xuất kinh doanh chè, kinh doanh thịt tươi sống, rau củ quả, sản xuất nem bùi tại T.P Thái Nguyên và huyện Phú Bình.

Đoàn kiểm tra đã lấy 15 mẫu rau củ quả, thịt, chè để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy tất cả 15 mẫu đều cho kết quả âm tính với thuốc kháng sinh, thuốc bảo vệ thực vật và một số chất cấm trong chăn nuôi. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra các tồn tại cần khắc phục như: một số cơ sở chưa cập nhật kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa có giấy khám sức khỏe định kỳ, chưa có dụng cụ bảo hộ lao động... Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt các cơ sở vi phạm số tiền 1,9 triệu đồng.

 

Thông qua hoạt động kiểm tra nhằm nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm nông lâm sản trên địa bàn; đồng thời, chấn chỉnh các hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Khánh Thiện
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: