Bàn thảo các giải pháp phát triển nông nghiệp đô thị

Cập nhật: Thứ năm 16/06/2022 - 18:05

Đó là chủ đề, mục đích của buổi Tọa đàm do Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp - PTNT Thái Nguyên tổ chức chiều 16-6 tại T.P Thái Nguyên (ảnh). Tham dự có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp - PTNT, đại diện Sở Nông nghiệp - PTNT, Câu lạc bộ Khuyến nông đô thị của 29 tỉnh, thành; một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và các chuyên gia nước ngoài.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã phân tích, đánh giá vai trò của nông nghiệp đô thị, ngoài đáp ứng nhu cầu của người dân về lương thực, thực phẩm an toàn còn cải thiện môi trường sống, kiến tạo cảnh quan kiến trúc không gian đô thị thông minh.

Những sản phẩm của nông nghiệp đô thị không chỉ cung cấp lương thực, thực phẩm mà còn tạo không gian xanh, không khí trong lành, giảm tiếng ồn, hiệu ứng nhà kính, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân đô thị.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nhận định xu hướng phát triển nông nghiệp đô thị ở nước ta trong thời gian tới; đồng thời đề xuất các giải pháp về cơ chế, chính sách cũng như việc đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất; thúc đẩy chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản an toàn; phát huy lợi thế của từng địa phương nhằm phát triển nông nghiệp đô thị theo hướng bền vững…

Đối với Thái Nguyên, thời gian qua, tỉnh có một số cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp đô thị thông qua các đề án, chương trình. Người dân cũng đã đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất như: Sử dụng nhà kính, nhà lưới, màng phủ ni-lon; phát triển các sản phẩm chủ lực theo quy trình VietGAP; chú trọng xử lý chất thải trong chăn nuôi…

Lương Hạnh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: