Đào tạo Khởi sự kinh doanh cho các hợp tác xã

Cập nhật: Thứ năm 12/05/2022 - 15:58
 Các học viên trao đổi thông tin, thảo luận với giảng viên tại khóa đào tạo.
Các học viên trao đổi thông tin, thảo luận với giảng viên tại khóa đào tạo.

Trong 5 ngày (từ ngày 11-15/5), Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với Trung tâm đào tạo và nâng cao năng lực phụ nữ (CETCAW - Học viện Phụ nữ Việt Nam), Hội Nông dân huyện Đồng Hỷ tổ chức Khóa đào tạo Khởi sự, kinh doanh cho các HTX. Tham gia Khóa đào tạo có 32 học viên là Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn; giám đốc, kế toán và thành viên HTX, tổ hợp tác trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

Tại khóa đào tạo, giảng viên của CETCAW đã phổ biến các nội dung: Lãnh đạo sự thay đổi và đổi mới mô hình kinh doanh thích nghi với biến đổi do dịch COVID-19; phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức); tìm hiểu khách hàng, thị trường; chiến lược bán hàng 5B; phương pháp lập chiến lược kinh doanh; giới thiệu và áp dụng mô hình Canvas trong hoạt động kinh doanh của HTX; trình bày thu hoạch – kế hoạch kinh doanh của HTX.

Cùng với đó, đại diện Liên minh HTX tỉnh cũng cung cấp thông tin về các chính sách hỗ trợ phát triển HTX của Trung ương và địa phương…Cũng trong khuôn khổ khóa đào tạo, các học viên đi thực tế, học hỏi kinh nghiệm tại HTX chè Hảo Đạt (xã Tân Cương, TP. Thái Nguyên).

Khóa đào tạo nhằm cung cấp và trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về khởi sự kinh doanh, quản trị kinh doanh, quản trị kinh doanh chuyên sâu; các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX, nhất là các chính sách hỗ trợ HTX. Qua đó giúp nâng cao kỹ năng vận hành, quản lý HTX.

Ngọc Ánh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: