Định Hóa: Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ sản phẩm OCOP

Cập nhật: Thứ ba 19/07/2022 - 11:15

Ngày 19-7, Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh thực hiện khảo sát, đánh giá, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP năm 2022 trên địa bàn huyện Định Hóa (ảnh).

Theo báo cáo, năm 2022, huyện Định Hóa tiếp tục quan tâm thực hiện chu trình OCOP từ khâu triển khai kế hoạch đến chỉ đạo, thực hiện công tác tuyên truyền, hỗ trợ các địa phương, các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình OCOP. Đồng thời, tổ chức 1 cuộc đối thoại và 2 lớp tập huấn cho các chủ thể có ý tưởng phát triển sản phẩm OCOP.

Trong năm 2022, huyện Định Hóa phấn đấu có thêm ít nhất 5 sản phẩm OCOP được xếp hạng từ 3 sao trở lên; duy trì, phát triển thứ hạng cho các sản phẩm đã đạt chuẩn. Các sản phẩm đăng ký chủ yếu thuộc nhóm thực phẩm và đồ uống như: Trà, gạo, lạp sườn…

Sau khi nghe huyện Định Hóa báo cáo kết quả triển khai Chương trình OCOP, Tổ công tác đã chỉ ra một số hạn chế, tồn tại của địa phương. Đó là: Các chủ thể kinh tế có sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022 phần lớn chưa đủ năng lực, vì vậy, việc hoàn thành hồ sơ để tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo quy định gặp khó khăn; nội lực của các chủ thể còn yếu, các sản phẩm có sự trùng lặp trên thị trường, thiếu sức cạnh tranh...

Từ những hạn chế đó, Tổ công tác đã thực hiện đánh giá tiềm năng của từng sản phẩm, đồng thời cùng với ngành chức năng của huyện Định Hóa tư vấn, hỗ trợ các chủ thể sớm hoàn thiện các nội dung còn thiếu để hoàn thiện hồ sơ đăng ký phân hạng sản phẩm OCOP theo đúng quy định.

Việt Dũng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: