Mang đến bữa ăn an toàn cho mọi nhà

Cập nhật: Thứ bẩy 08/10/2016 - 10:37

Để bảo vệ sức khỏe, nhiều người dân đang có xu hướng sử dụng các sản phẩm nông sản an toàn. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty cổ phần Chế biến nông sản Thái Nguyên đã ký kết hợp đồng tiêu thụ với một số hộ dân trong tỉnh để thành lập Trung tâm giới thiệu và phân phối các sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Địa chỉ Trung tâm giới thiệu và phân phối các sản phẩm nông nghiệp an toàn Thái Cương: Số 4, đường Cách mạng Tháng Tám (T.P Thái Nguyên).

Website: http://thaicuongtea.vn, nhận giao hàng tận nhà theo yêu cầu của khách hàng.   

Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Văn Cương, Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến nông sản Thái Nguyên cho biết: Trước khi đặt vấn đề liên kết bao tiêu sản phẩm nông sản an toàn cho người dân, đại diện lãnh đạo Công ty đã đến từng cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh để tìm hiểu quy trình sản xuất, chất đất, nguồn nước... Sau đó, để bà con nông dân nắm được những nội dung cơ bản, Công ty đã tổ chức hội nghị thống nhất việc thực hiện các tiêu chí về chuồng trại, con giống, thức ăn, sử dụng thuốc kháng sinh trong lĩnh vực chăn nuôi; các tiêu chí về đất đai, nguồn nước; sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong lĩnh vực trồng trọt cho hộ sản xuất đầu mối tham gia. Trong quá trình sản xuất, hàng hóa phải đảm bảo qua dây chuyền sạch, an toàn từ khâu xuống giống đến khâu thu hoạch, sơ chế và bảo quản. Đối với các hộ chăn nuôi, không sử dụng chất cấm, chất hóc môn trong quá trình chăn nuôi; quy định rõ thời gian sử dụng vắc xin, sử dụng thức ăn từng loại theo độ tuổi của vật nuôi, đặc biệt chế độ ăn sạch và quy định thời gian ngừng sử dụng thuốc thú y trước khi xuất chuồng. Cùng với đó, Công ty còn hỗ trợ người dân về các thủ tục chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm và cam kết sẽ thu mua sản phẩm của bà con với giá cao hơn thị trường.

 

Thực tế, trên địa bàn tỉnh ta hiện nay, việc quản lý chất lượng sản phẩm nông sản còn lỏng lẻo ở nhiều khâu trong chuỗi từ sản xuất, chế biến, vận chuyển, đóng gói đến tiêu thụ sản phẩm; nhận thức và trách nhiệm về an toàn vệ sinh thực phẩm của các tổ chức, cá nhân tham gia chuỗi sản xuất, quản lý còn nhiều hạn chế. Vì vậy, đây là mô hình được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả thiết thực trong liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm vì mục tiêu phát triển bền vững. Quan trọng hơn là góp phần đảm bảo chất lượng vệ sinh, an toàn thực phẩm, nâng cao sức khỏe cho người dân; đồng thời, từng bước khắc phục tình trạng sản xuất manh mún, nhỏ lẻtrong sản xuất nông nghiệp hiện nay.

 

Được biết, hiện nay, Công ty cổ phần Chế biến nông sản Thái Nguyên - đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp an toàn với thương hiệu thực phẩm an toàn Thái Cương có đủ các loại mặt hàng như: Cá hồ Núi Cốc, chè Tân Cương, thịt lợn an toàn, gà đồi Phú Bình, gạo, rau, củ, quả an toàn các loại, thực phẩm chế biến sẵn và nhiều đặc sản vùng miền của 9 huyện, thành, thị trong tỉnh như: Tương nếp Úc Kỳ (Phú Bình), Na La Hiên (Võ Nhai), Rượu men lá cổ truyền (Định Hóa), Mỳ Đại Từ, gạo Bao thai (Định Hóa), gạo nếp Thầu dầu (Phú Bình).... Đối với sản phẩm thịt lợn đảm bảo tiêu chí 5 không: Không chất cấm trong chăn nuôi, không sử dụng kháng sinh cấm, không sử dụng chất tạo nạc, không sử dụng hóa chất, không chất bảo quản. Còn đối với các sản phẩm gà, cá, rau, củ quả đều được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap. Với chính sách quản lý nghiêm ngặt nguồn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến  đến khâu trưng bày, bảo quản cùng đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, thực phẩm an toàn Thái Cương cam kết sẽ mang đến một bữa ăn an toàn cho khách hàng và là địa chỉ tin cậy cho các bà nội trợ hiện đại, thông thái.

 

Trong thời gian tới, Công ty cổ phần Chế biến nông sản Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành cùng với bà con nông dân tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nhằm cung ứng cho thị trường những sản phẩm nông sản đạt tiêu chuẩn chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Lương Hạnh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: