Nâng cao kỹ năng pha trà và giới thiệu sản phẩm chè

Cập nhật: Thứ năm 11/08/2022 - 16:22

Ngày 11-8, tại hợp tác xã (HTX) chè La Bằng (xã La Bằng, Đại Từ), Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và PTNT) tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng pha trà và giới thiệu sản phẩm chè cho hơn 30 học viên là đại diện của các HTX sản xuất chè tiêu biểu trên địa bàn huyện Đại Từ (ảnh).

Các học viên đã được cán bộ Trung tâm văn hóa - Nghệ thuật tỉnh và các chuyên gia truyền đạt một số kỹ năng về pha trà, mời trà, như: Chuẩn bị nước, làm nóng ấm chén, rót trà, dâng trà, thưởng trà... Ngoài ra, học viên còn được tìm hiểu về văn hóa trà Việt nói chung và văn hóa trà Thái Nguyên nói riêng; được hướng dẫn kỹ năng thuyết trình giới thiệu về sản phẩm chè của đơn vị.

Thông qua lớp tập huấn giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng pha trà, giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm chè tới đông đảo khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hiện nay, một số doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Đại Từ đã xây dựng được không gian thưởng trà, trưng bày các sản phẩm chè rộng rãi, có thể đón và phục vụ các đoàn khách đến tham quan, trải nghiệm. Trong đó, có thể kể tên một số đơn vị tiêu biểu như: HTX chè La Bằng, Công ty CP chè Hà Thái, Công ty TNHH trà Tuất Thoi…

Lương Hạnh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: