Phú Lương: Trên 150 hộ dân được hỗ trợ bò nái sinh sản

Cập nhật: Thứ năm 12/05/2022 - 11:49
 Tổ chức KFHI trao bò cho người dân xã Ôn Lương.
Tổ chức KFHI trao bò cho người dân xã Ôn Lương.

Thực hiện Dự án “Phát triển nông thôn miền núi” trên địa bàn huyện Phú Lương, từ năm 2012 đến nay, tổ chức Civilian Fellowship for International Exchange (CFIE) và Korea Food For the Hungry International (KFHI) đã hỗ trợ 153 con bò nái sinh sản cho 153 hộ nghèo tại 4 xã: Phủ Lý, Ôn Lương, Hợp Thành, Phú Đô.

Trong đó, Dự án thực cấp 93 con bò nái sinh sản; số bò còn lại được cấp từ nguồn quỹ thanh lý bò và bò cái luân chuyển thế hệ 2, thế hệ 3. Tổng kinh phí do tổ chức CFIE và KFHI hỗ trợ là 1,49 tỷ đồng, nhân dân đối ứng 20 triệu đồng.

Sau khi nhận bò giống, các hộ tham gia đã được cán bộ chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, nuôi dưỡng đúng quy trình. Nhờ vậy, bò sinh trưởng, phát triển khá tốt. Thông qua Dự án đã giúp các gia đình có điều kiện phát triển kinh tế và vươn lên thoát nghèo. Tính đến nay, hầu hết các hộ tham gia Dự án đã thoát nghèo.

Nhận thấy hiệu quả Dự án đem lại, thời gian tới, huyện Phú Lương dự kiến tiếp tục đề nghị tổ chức CFIE và KFHI phối hợp triển khai thực hiện và nhân rộng sang các xã còn khó khăn khác trên địa bàn.

Phan Trang
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: