Thái Nguyên: 21.760 lượt hộ được vay vốn tín dụng chính sách

Cập nhật: Thứ hai 17/10/2022 - 17:06
 Đồng chí Lê Quang Tiến chủ trì Phiên họp thường kỳ của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh quý III/2022
Đồng chí Lê Quang Tiến chủ trì Phiên họp thường kỳ của Ban Đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh quý III/2022

Đó là một trong những kết quả nổi bật trong 9 tháng qua của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, được đưa ra tại Phiên họp thường kỳ của Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH tỉnh quý III/2022, tổ chức ngày 17-10. Đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, chủ trì Phiên họp.

Tính đến cuối tháng 9-2022, tổng nguồn vốn thực hiện của NHCSXH tỉnh đạt 3.994 tỷ đồng, tăng 246 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2021; với gần 81 nghìn khách hàng còn dư nợ (dư nợ bình quân trên 49 triệu đồng/hộ). Doanh số cho vay trong 9 tháng qua đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 65,7 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021, với 21.760 lượt hộ được vay vốn.

Đáng chú ý, việc cho vay theo Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thực hiện được 146/165 tỷ đồng, đạt 88,3% kế hoạch được giao.

Tại Phiên họp, NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện đã đưa ra một số tồn tại, khó khăn đó là: Vốn của chương trình giải quyết việc làm hiện mới đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu; việc giải ngân cho vay đối với Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi còn khó khăn do chưa có danh sách phê duyệt đối tượng thụ hưởng...

Phát biểu tại Phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Tiến đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban đại diện NHCSXH tỉnh thời gian qua. Đồng chí cùng yêu cầu NHCSXH tỉnh cần tiếp tục quan tâm giải ngân kịp thời các chỉ tiêu kế hoạch đã được phân bổ, đặc biệt các chương trình cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh các thành viên Ban đại diện cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; thực hiện đồng bộ các giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn...

Thu Hằng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: