TP. Sông Công: Thu hút 26 dự án đầu tư vào địa bàn

Cập nhật: Thứ ba 01/11/2022 - 15:07
 Trong số 26 dự án đầu tư vào địa bàn TP. Sông Công có 17 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, với tổng mức đầu tư trên 773 tỷ đồng và 33,8 triệu USD.
Trong số 26 dự án đầu tư vào địa bàn TP. Sông Công có 17 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, với tổng mức đầu tư trên 773 tỷ đồng và 33,8 triệu USD.

Thực hiện Chương trình thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ trên địa bàn TP. Sông Công giai đoạn 2021-2025, đến nay, thành phố đã thu hút được 26 dự án đầu tư vào địa bàn, với tổng mức đầu tư trên 5.600 tỷ đồng và 33,8 triệu USD. Trong đó, lĩnh vực công nghiệp có 17 dự án, còn lại là các dự án khu đô thị, tiện ích.

Điển hình là các dự án: Cụm công nghiệp Lương Sơn, Dự án Dowooinsys, Dự án Nhà máy thép DHS, Khu đô thị và tiện ích Sông Công 2, Khu đô thị số 1A xã Bá Xuyên…

Để hoạt động thu hút đầu tư trên địa bàn triển khai có hiệu quả, UBND TP. Sông Công đã chỉ đạo các phòng, ban phối hợp, rà soát và lên danh mục những dự án thu hút đầu tư để tích hợp vào Quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, đảm bảo việc quy hoạch đồng bộ, minh bạch, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tham gia nghiên cứu và triển khai.

Cùng với đó, công tác cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh, việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm. Hằng năm, thành phố chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo PCI tỉnh Thái Nguyên tổ chức các hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Nhờ đó, đến nay, hoạt động thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn đã đạt kết quả khả quan. Tại Khu công nghiệp Sông Công I có 104 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh; Khu công nghiệp Sông Công II có 22 dự án; tỷ lệ lấp đầy tại các cụm công nghiệp đạt 60-80%.

Trịnh Phương
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: