Ô tô điện VinFast e34 cần thay thế cảm biến va chạm bên để bảo đảm an toàn

Cập nhật: Thứ hai 17/10/2022 - 09:36
 VF e34 có giá bán từ 690 triệu đồng (chưa tính chi phí mua/thuê pin).
VF e34 có giá bán từ 690 triệu đồng (chưa tính chi phí mua/thuê pin).

Ô tô điện đầu tay của thương hiệu Việt Nam cần được thay thế cảm biến va chạm hai bên thân xe để đảm bảo túi khí nổ “đúng lúc, đúng chỗ”.

Thời gian vừa qua, nhiều người dùng đã chia sẻ nhiều rắc rối liên quan tới sử dụng xe VF e34 và cách xử lý tại chỗ như: Lỗi sạc ắc quy 12V, lỗi hệ thống chuyển động BEV (xe điện chạy pin), lỗi không sạc được pin, lỗi sạc xong không rút được sạc, lỗi giảm công suất khiến xe chạy “rùa bò” khi để dưới trời nắng quá lâu… Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên VinFast tiến hành triệu hồi mẫu xe đầu tay của mình để đảm bảo an toàn.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe nằm trong diện triệu hồi có số loại VF e34 R5GH01, được sản xuất từ tháng 5-2022 đến tháng 7-2022 tại nhà máy của VinFast ở Cát Hải (Hải Phòng).

Theo mô tả, trên các xe bị ảnh hưởng, cảm biến va chạm bên (phía dưới trụ B) không tương thích với bộ điều khiển túi khí. Điều này khiến tín hiệu gửi từ cảm biến về bộ điều khiển túi khí không chính xác. Trong trường hợp xe gặp tai nạn, sẽ có nguy cơ túi khí rèm không nổ hoặc nổ chậm, dẫn đến rủi ro chấn thương nghiêm trọng cho khách hàng.

Cũng theo VinFast, tới nay, chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp người dùng VF e34 nào bị tổn thương do lỗi nói trên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, công ty khuyến cáo khách hàng sớm mang xe tới các trung tâm dịch vụ của VinFast để kiểm tra, thay thế cảm biến mới (miễn phí). Thời gian thực hiện điều này mất khoảng hơn 3 tiếng mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 17-10-2022 đến ngày 17-10-2023.


Theo HNMO
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: