Toyota Việt Nam triệu hồi xe Lexus NX350 do lỗi điều khiển phanh

Cập nhật: Thứ hai 10/10/2022 - 07:24

Toyota Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển phanh trên dòng xe Lexus NX350 do Toyota Việt Nam nhập khẩu về phân phối.

Chương trình dự kiến sẽ được Toyota Việt Nam ủy quyền cho Lexus Việt Nam thực hiện từ ngày 17/10/2022 tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, tại Việt Nam có tổng cộng 24 xe Lexus NX350 bị ảnh hưởng có mã kiểu loại là TAZA25L-AWZLTW, sản xuất trong giai đoạn 29/11/2021 đến 29/06/2022.

Theo TMC, bộ điều khiển phanh nằm trong bộ chấp hành phanh, có chức năng điều khiển bộ chấp hành phanh trong khi xe đang chạy hoặc kích hoạt phanh đỗ điện tử. Với những xe bị ảnh hưởng, bộ điều khiển có thể phát hiện không chính xác sự quá dòng của bộ chấp hành phanh đỗ điện tử và chuyển sang chế độ dự phòng.

Lúc đó, đèn cảnh báo hư hỏng sẽ sáng, thông báo "Parking Brake Malfuncion, Visit Your Dealer" sẽ hiển thị trên màn hình đa thông tin, đồng thời, hệ thống sẽ ngăn không cho phanh đỗ điện tử chuyển trạng thái gài, không gài. Trường hợp phanh đỗ điện tử không thể chuyển sang trạng thái gài, lái xe bỏ qua đèn cảnh báo cũng như thông báo trên màn hình đa thông tin, đồng thời xe đỗ ở trên dốc mà không về số P, xe có thể tự di chuyển, tăng nguy cơ va chạm.

Theo nội dung của chương trình, Lexus Việt Nam áp dụng phiên bản phần mềm mới nhằm cải thiện chức năng điều khiển phanh. Các đại lý sẽ kiểm tra phiên bản phần mềm điều khiển phanh và cập nhật phần mềm miễn phí nếu phiên bản phần mềm trên xe khách hàng là phiên bản cũ. Thời gian cập nhật dự kiến khoảng 0,9 giờ/xe.

Với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của TMC, khi có yêu cầu từ chủ xe, Lexus Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus được TMV ủy quyền sẽ tiến hành kiểm tra và cập nhật miễn phí cho khách hàng.


Theo baotintuc.vn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: