Cơ hội việc làm từ những cú nhấp chuột

Cập nhật: Thứ hai 08/11/2021 - 12:01
 Thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tuyển dụng được hàng nghìn lao động.
Thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tuyển dụng được hàng nghìn lao động.

Nhằm đáp ứng cung - cầu thị trường lao động thời dịch COVID - 19, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kết nối nhanh, hiệu quả các giao dịch về lao động, việc làm giữa doanh nghiệp và NLĐ. Góp phần bình ổn thị trường lao động trong, ngoài tỉnh, trở thành cầu nối tin cậy cho doanh nghiệp và NLĐ trong bối cảnh hiện nay.

Cuối tháng 10 vừa qua, Trung tâm vừa có phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối với các Trung tâm bạn ở T.P Hà Nội và các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn và Thanh Hóa.

Ông Bùi Tiến Đạt, Trưởng Phòng Thông tin thị trường tâm đắc: Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã mở ra một thị trường lao động lớn, vượt qua phạm vi trong tỉnh, lợi ích đem lại cho cả 2 phía. Doanh nghiệp tuyển dụng được lao động phù hợp với từng vị trí công việc. NLĐ không mất thời gian, chi phí đi lại, nhưng vẫn tìm được việc làm thông qua thiết bị kết nối internet. Hơn nữa, NLĐ có thêm cơ hội tìm việc làm ở ngoài tỉnh và NLĐ ngoài tỉnh có cơ hội đến làm việc tại Thái Nguyên.

Ông Tống Nguyên Phúc, Phó Phòng Kinh doanh (Công ty CP Đào tạo và Hợp tác Quốc tế Nisshin) chia sẻ: Các phiên giao dịch việc làm trực tuyến, giữa nhà tuyển dụng và NLĐ dù ở rất xa nhau về khoảng cách địa lý nhưng lại ngay trước mặt. Giữa 2 bên thoải mái trao đổi, thỏa thuận về mức lương cho công việc cụ thể…

Cũng ở Trung tâm, chị Trần Thị Thanh Thủy bộc bạch: Tôi đã vào internet tìm việc làm. Có nhiều công ty đăng tải thông tin cần tuyển dụng lao động, nhưng qua Trung tâm, chúng tôi thấy yên tâm hơn khi đi tìm việc trên mạng.

Chị Thủy là 1 trong số gần 100 NLĐ đạt phỏng vấn sơ loại tại điểm cầu Thái Nguyên. Chị cũng như hầu hết NLĐ đến Trung tâm đăng ký phỏng vấn tìm việc làm trực tuyến đều cảm thấy tin tưởng về những thông tin nhà tuyển dụng đưa ra, như về năng lực sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, việc làm cụ thể cũng như mức lương cho vị trí việc làm, đặc biệt là các chế độ ưu đãi như xe đưa đón công nhân, chỗ ở, tiền thưởng. NLĐ cũng tự tin hơn khi tiếp cận với nhà tuyển dụng. Họ chủ động giới thiệu về bản thân, trình độ tay nghề và chủ động đưa ra mức lương phù hợp với năng lực của mình.

Người lao động của Công ty CP Hợp kim sắt Thái Nguyên trong giờ làm việc.

Từ năm 2020 đến nay, dịch COVID - 19 có tác động mạnh đến các hoạt động trong xã hội. Để thích ứng, Trung tâm đã vận dụng, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong các hoạt động chuyên môn. Như ứng dụng trong điều hành nội bộ, trong thực hiện chuyên môn tại các phòng chức năng, bảo đảm nhanh, chính xác, tiết kiệm được giấy, mực và thời gian vật chất của cán bộ, viên chức.

Theo bà Phạm Như Thùy, Giám đốc Trung tâm: Thuận lợi là đội ngũ cán bộ, viên chức của Trung tâm đều sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nên từng lĩnh vực nhiệm vụ đều triển khai, thực hiện hiệu quả, trong đó có công tác thông tin thị trường lao động; tư vấn, giới thiệu việc làm và nghề học, sàn  giao dịch việc làm trực tuyến, đào tạo nghề và bảo hiểm thất nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn - ngoài ý nghĩa mang lại hiệu quả công việc cao, chính xác, bảo đảm an toàn thông tin cho các bên tham gia giao dịch, còn làm thay đổi tác phong làm việc của cán bộ, viên chức trong cơ quan, phù hợp với nhiệm vụ công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính của tỉnh và cả nước.

Hiện website việc làm của Trung tâm, tại địa chỉ:“vieclamthainguyen.gov.vn” thu hút gần 20.000 lượt người quan tâm. Qua ứng dụng công nghệ, Trung tâm trở thành nhịp cầu nối tin tưởng của NLĐ và doanh nghiệp. Số lượng lớn người lao động và nhà tuyển dụng được Trung tâm kết nối không bị giới hạn về vị trí địa lý. Bằng cú nhấp chuột vào “vieclamthainguyen.gov.vn”, những người quan tâm có thể nắm bắt được nhiều thông tin cần thiết liên quan đến doanh nghiệp và NLĐ.

Trong thời gian từ đầu năm 2019 đến hết tháng 10 năm nay, Trung tâm đã thường xuyên kết nối với trung tâm bạn ở các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Cao Bằng, Sơn La, Bắc Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Hải Dương và T.P Hà Nội để tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Qua đó cung ứng được hàng nghìn lao động cho doanh nghiệp.

Cũng qua sàn giao dịch việc làm trực tuyến từ các tỉnh kết nối với Thái Nguyên, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh tuyển dụng được nhân lực, giải được “cơn khát” về nhân công.

Chí Cường
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: