Đại Từ: Giải quyết việc làm mới cho gần 1.900 lao động

Cập nhật: Thứ năm 30/09/2021 - 15:49
  Công ty CP Đầu tư và Phát triển TDT, chi nhánh Đại Từ hiện đang tạo việc làm ổn định cho khoảng 700 lao động với mức lương từ 6,5 đến 15 triệu đồng/người/tháng.
Công ty CP Đầu tư và Phát triển TDT, chi nhánh Đại Từ hiện đang tạo việc làm ổn định cho khoảng 700 lao động với mức lương từ 6,5 đến 15 triệu đồng/người/tháng.

Từ đầu năm đến nay, huyện Đại Từ đã giải quyết việc làm mới cho gần 1.900 lao động (đạt trên 60% kế hoạch năm), trong đó, xuất khẩu lao động 110 người.

Bên cạnh đó, các cơ sở dạy nghề đã tuyển sinh và đào tạo được 2.000 người (tăng trên 800 người so với cùng kỳ và đạt 75,92% kế hoạch năm). Các ngành nghề chủ yếu là: May mặc, cơ khí, điện tử, điện lạnh, trồng và chế biến chè...

Theo đánh giá, chỉ tiêu giải quyết việc làm của huyện từ đầu năm đến nay thấp hơn so với cùng kỳ năm 2020. Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp trong và ngoài huyện gặp khó khăn nên nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc giảm.

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm, địa phương đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động tích cực tham gia học nghề, tìm kiếm việc làm, đồng thời, phối hợp với một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng tham gia đào tạo nghề và ưu tiên tuyển dụng lao động địa phương sau đào tạo; tích cực phối hợp với một số doanh nghiệp tư vấn tuyển dụng lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài, như: Công ty TNHH Hợp tác Quốc tế Thái Việt, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Cung ứng nhân lực Hoàng Long…

Thu Huyền
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: