Tiếp nhận hơn 7.000 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

Cập nhật: Thứ năm 30/09/2021 - 10:21
 Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh hướng dẫn người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh hướng dẫn người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, lập thủ tục giải quyết chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp (TCTN) cho hơn 7.000 người lao động, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm trước.

Để người lao động được hưởng các chính sách hỗ trợ kịp thời trong lúc không có việc làm, Trung tâm chủ động rà soát, lập hồ sơ, tham mưu và trình Sở Lao động - TBXH ban hành các quyết định giải quyết chế độ hưởng TCTN trong thời gian nhanh nhất, với tổng số hơn 8.000 quyết định, trong đó hơn 6.600 quyết định hưởng TCTN.  

Bên cạnh đó, Sở đã ban hành 466 quyết định tạm dừng hưởng TCTN; 229 quyết định tiếp tục hưởng TCTN; 465 quyết định chấm dứt hưởng TCTN; hỗ trợ học nghề cho 209 người; tuyển sinh và tổ chức 3 lớp đào tạo nghề cho 55 lao động nông thôn; tổ chức 10 hội nghị định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT, học sinh, sinh viên trường nghề và trung tâm giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề. 

Cũng trong 9 tháng qua, Trung tâm đã tư vấn, giới thiệu việc làm và học nghề; tiếp nhận thông báo tìm kiếm việc làm hằng tháng cho gần 32.000 lượt người lao động.

Phạm Ngọc Chuẩn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: