Du lịch sinh thái Phượng Hoàng

Cập nhật: Thứ năm 24/01/2019 - 11:43

Hang Phượng Hoàng – suối Mỏ Gà là một khu thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh nằm trên địa bàn xã Phú Thượng (Võ Nhai), cạnh Quốc lộ 1B. Hang Phượng Hoàng nằm ở lưng chừng núi Phượng Hoàng, có chu vi gần 400m, đáy hang có mỏ nước lạnh trong vắt. Trong lòng hang có những nhũ đá mang hình thù kỳ lạ, đẹp mắt. Đặc biệt, hang Phượng Hoàng còn là một điểm di tích lịch sử gắn với cuộc khởi nghĩa Bắc Sơn nổi tiếng. Hang suối Mỏ Gà dưới chân núi cách hang Phượng Hoàng khoảng 100m, có nước chảy quanh năm tạo thành một điểm tham quan lý tưởng.

Với mục tiêu “đánh thức” tiềm năng du lịch của quần thể hang Phượng Hoàng – suối Mỏ Gà, tạo nên một khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách, Công ty TNHH Hanh Hạnh sau khi được các cấp, ngành chức năng chấp thuận làm chủ đầu tư đã đầu tư hàng chục tỷ đồng vào nơi đây. Dự án Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng có diện tích quy hoạch 43,8ha, được thiết kế bao gồm hệ thống các công trình xây mới hiện đại như: Khu bể bơi, suối tắm, cầu bê tông, đường nội bộ, khu dịch vụ câu cá, nhà nghỉ VIP, hội trường tổ chức sự kiện, khu bán hàng lưu niệm, sân tennis…

Đến nay, các hạng mục chính của Khu du lịch sinh thái Phượng Hoàng đều đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đón tiếp du khách từ mùa du lịch năm 2019.

T.Q
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: