Hội thảo tái bản cuốn Lịch sử huyện Định Hóa

Cập nhật: Thứ ba 03/10/2017 - 11:57

Chiều ngày 2-10, huyện Định Hóa tổ chức hội thảo “chỉnh lý, bổ sung, tái bản cuốn Lịch sử huyện Định Hóa”. Dự buổi hội thảo có các đồng chí lãnh đạo huyện Định Hóa, cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện các thời kỳ cùng thành viên Ban biên soạn cuốn Lịch sử huyện Định Hóa.

Cuốn Lịch sử huyện Định Hóa có bố cục gồm 4 chương chính sử và phần phụ lục, dung lượng từ 700 đến 800 trang, in khổ 12x30. Theo đó, cuốn sách được biên soạn và phát hành từ năm 2001. Tuy nhiên, sau hơn 15 năm phát hành nhiều độc giả có ý kiến bổ sung các tư liệu lịch sử mà trước đây chưa có điều kiện thẩm định và đưa vào cuốn sách.

Tại hội thảo lần này, các đại biểu đã cho ý kiến bổ sung, thống kê 44 di tích lịch sử của huyện được xếp hạng; các quyết định của Thủ tướng Chính phủ tác động đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện; hoàn chỉnh danh sách cán bộ lão thành cách mạng trước năm 1945; những bài học lịch sử rút ra trong quá trình lãnh đạo của Đảng bộ huyện các thời kỳ. Ngoài ra, các đại biểu còn thống nhất thêm chương V - Đảng bộ huyện Định Hóa giai đoạn 1986 đến nay vào kết cấu chương mục của cuốn sách. Trên cơ sở này, Ban biên soạn sẽ tổng hợp, điều chỉnh, thống nhất những nội dung liên quan đến lịch sử hình thành và phát triển của huyện Định Hóa một cách đầy đủ, khoa học và chính xác.

Theo kế hoạch, cuốn Lịch sử huyện Định Hóa sẽ hoàn thành và phát hành lần hai vào tháng cuối tháng 11-2017.

Cường Nguyễn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: