Bản lĩnh, tận tụy với công việc

Cập nhật: Chủ nhật 21/08/2022 - 08:48
 Thiếu tá Bùi Xuân Hoà quán triệt nhiệm vụ cho các chiến sĩ trước khi tuần tra vũ trang, kiểm soát an ninh trật tự trên các tuyến đường tại TP. Thái Nguyên.
Thiếu tá Bùi Xuân Hoà quán triệt nhiệm vụ cho các chiến sĩ trước khi tuần tra vũ trang, kiểm soát an ninh trật tự trên các tuyến đường tại TP. Thái Nguyên.

19 giờ 30 phút, tổ tuần tra vũ trang, kiểm soát an ninh trật tự của lực lượng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) lên đường làm nhiệm vụ. Thiếu tá Bùi Xuân Hoà phân công công việc, quán triệt kỹ các nội dung và trực tiếp tham gia tuần tra. “Mình là chỉ huy nhưng vẫn thường xuyên đi tuần cùng anh em để nắm tình hình địa bàn, cũng là cách để tạo sự gần gũi, động viên chiến sĩ trong đơn vị” - anh chia sẻ.

Cảm nhận chung của nhiều người khi tiếp xúc với Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động Bùi Xuân Hoà là sự cởi mở, dễ gần. Đây cũng là nhận xét của chiến sĩ đối với chỉ huy đơn vị mình. Anh nói: “Phần lớn chiến sĩ trong đơn vị là công an nghĩa vụ, tuổi đời còn rất trẻ; có đồng chí mới xa nhà lần đầu. Do vậy, công tác tư tưởng rất quan trọng. Vừa thực hiện nghiêm kỷ luật, giảng dạy và huấn luyện, vừa động viên, chia sẻ để các em có động lực cùng cố gắng. Đặc thù của đơn vị là công tác, sinh hoạt tập trung nên chúng tôi luôn quán triệt tinh thần đoàn kết như trong một gia đình lớn”.

18 năm liên tục gắn bó với lực lượng Cảnh sát cơ động, Thiếu tá Bùi Xuân Hoà hiểu rõ những vất vả, hiểm nguy của mỗi chiến sĩ khi làm nhiệm vụ. Là lực lượng chiến đấu trực tiếp, ngoài việc tuần tra vũ trang, kiểm soát an ninh trật tự trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm của tỉnh, đơn vị còn hỗ trợ hộ tống, bảo vệ vận chuyển tiêu huỷ vật chứng và đảm bảo an toàn cho các phiên toà xét xử lưu động; hộ tống, dẫn giải bị cáo tới toà; tham gia luyện tập, diễn tập phương án chống khủng bố, giải thoát con tin…

Chính vì vậy, anh đã thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ sử dụng thành thạo các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, nhuần nhuyễn về võ thuật để làm tốt nhiệm vụ và hỗ trợ các đơn vị đánh án.

Cùng với tập thể đơn vị, Thiếu tá Bùi Xuân Hoà đã lập nhiều chiến công xuất sắc trong đấu tranh với các loại tội phạm. Anh kể: Một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của bản thân là tham gia chuyên án bắt đối tượng vận chuyển 200 bánh heroin và 2 gói ma tuý tổng hợp trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vào ngày 29 tháng Chạp 2015. Hôm đó trời rất lạnh, khi nhận lệnh là chúng tôi lập tức lên đường. Đơn vị Cảnh sát cơ động được phân công chốt chặn phía trước và phía sau địa điểm phục kích ô tô nghi vấn. Việc phối hợp hiệp đồng được thực hiện chặt chẽ, kịp thời trấn áp đối tượng mà không để xảy ra tình huống nguy hiểm bất ngờ.

Trong câu chuyện với chúng tôi, Thiếu tá Bùi Xuân Hoà ít nói về mình, anh trăn trở về điều kiện ăn ở, sinh hoạt của chiến sĩ còn thiếu thốn. Một số trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy vậy, tất cả đều đoàn kết, cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Riêng từ đầu năm tới nay, đơn vị đã tổ chức hơn 300 ca tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Qua tuần tra đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ hàng trăm trường hợp; bắt giữ một số vụ vận chuyển lâm sản và hàng lậu. Ngoài ra, đơn vị luôn duy trì quân số trực, ứng trực đảm bảo sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ khi có lệnh của cấp trên.

Chúng tôi hiểu, trong thành tích chung của đơn vị có đóng góp không nhỏ của Thiếu tá Bùi Xuân Hoà - người chỉ huy bản lĩnh, trách nhiệm và luôn tận tuỵ với nhiệm vụ được giao.

Hồng Tâm
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: