Gương khởi nghiệp Dương Văn Hoàng

Cập nhật: Thứ năm 01/09/2022 - 11:53
 Anh Dương Văn Hoàng khởi nghiệp từ 20 tuổi, hiện có cơ sở may gia công với trên 20 lao động.
Anh Dương Văn Hoàng khởi nghiệp từ 20 tuổi, hiện có cơ sở may gia công với trên 20 lao động.

Anh Dương Văn Hoàng, sinh năm 1998, ở xóm Thành Vượng, xã Bình Thành, khởi nghiệp từ năm 20 tuổi, đến nay đã là chủ cơ sở may gia công với trên 20 công nhân.

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Hoàng đi làm ở một công ty. Mặc dù có mức lương ổn định, nhưng mơ ước làm giàu luôn nung nấu trong anh.

Anh Hoàng nhận thấy tại xã Bình Thành, khi cây chè vào vụ đông cho sản lượng và chất lượng thấp thì nhiều lao động thiếu việc làm. Nắm bắt nhu cầu việc làm của người dân, anh tìm hiểu những ngành nghề có thể làm gia công sản phẩm từ xa để tận dụng lao động nông nhàn. Cuối cùng anh chọn gia công màn ngủ với ưu điểm là không cần quá nhiều thao tác may mà vẫn đảm bảo được chất lượng, phù hợp với trình độ lao động địa phương.

Tìm được phương hướng khởi nghiệp, tuy nhiên, để xây dựng được mô hình may gia công này cần số vốn không nhỏ. Năm 2018, anh Hoàng mạnh dạn vay ngân hàng 170 triệu đồng, vay thêm người thân với tổng số tiền 500 triệu đồng để đưa gần 10 người đi học may tại Bắc Ninh, đồng thời xây dựng nhà xưởng với quy mô gần 300m2.

Anh Hoàng chia sẻ: Sau khi công nhân đã học được nghề, tôi bắt đầu có những hợp đồng quy mô hàng nghìn sản phẩm thì đúng vào thời điểm xuất hiện dịch COVID-19, hàng hóa bị ùn ứ nên phải bù lỗ. Tuy vậy, tôi vẫn nhận thấy tiềm năng nên quyết tâm không bỏ cuộc, tạm thời làm thêm một số nghề khác để nuôi ước mơ. Sau dịch bệnh, cơ sở may có tín hiệu vui khi cho thu lãi 30-60 triệu đồng/tháng…

Đến nay, cơ sở may của anh Hoàng gia công được khoảng 70 nghìn sản phẩm màn ngủ/tháng, giải quyết việc làm cho 22 lao động địa phương với mức thu nhập từ 5-8 triệu đồng/người/tháng.

Anh Bùi Văn Cường, Bí thư Đoàn xã Bình Thành, cho biết: Anh Dương Văn Hoàng là một tấm gương sáng trong phong trào khởi nghiệp để thế hệ trẻ của địa phương học tập. Anh Hoàng cũng rất tích cực tham gia hoạt động Đoàn, ủng hộ các chương trình, hoạt động của địa phương.

Việt Dũng
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: