Luôn chủ động, sáng tạo trong công việc

Cập nhật: Thứ tư 06/04/2022 - 10:16
 Sáng kiến tuyên truyền lưu động bằng xe máy của anh Nguyễn Văn Mạnh đã được nhiều địa phương trên địa bàn huyện Phú Lương áp dụng theo.
Sáng kiến tuyên truyền lưu động bằng xe máy của anh Nguyễn Văn Mạnh đã được nhiều địa phương trên địa bàn huyện Phú Lương áp dụng theo.

“Dù ở vị trí công việc nào cũng cần tận tâm và phát huy khả năng sáng tạo.” - Đó là phương châm làm việc của anh Nguyễn Văn Mạnh, công chức văn hóa - xã hội xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương. Nhờ vậy, anh luôn đạt thành tích cao trong công việc, góp phần thực hiện hiệu quả công tác văn hóa - xã hội tại địa phương.

Nhiệt tình và hòa đồng là những ấn tượng của chúng tôi về anh Nguyễn Văn Mạnh trong lần gặp đầu tiên. Anh chia sẻ: Trước khi chuyển sang lĩnh vực văn hóa, tôi đã tham gia công tác đoàn nhiều năm trên cương vị Bí thư Đoàn xã. Nhờ đó, tôi được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tinh thần làm việc nghiêm túc; phát huy khả năng sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ; tôi đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, hiệu quả cao, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia.

Trong 11 năm giữ vai trò Bí thư Đoàn xã, anh Nguyễn Văn Mạnh đã chủ động tham mưu và sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Một trong những hoạt động tạo được dấu ấn trong thời gian làm công tác đoàn của anh là xây dựng mô hình bảo vệ môi trường.

Trước đây, địa bàn Phấn Mễ chưa có xe thu gom rác thải của Ban Quản lý Môi trường huyện; người dân xả rác thải bừa bãi ở khu vực chợ và dọc Quốc lộ 3, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đường phố. Trước tình hình đó, anh đã xin ý kiến lãnh đạo xã để thành lập Tổ hợp tác Thanh niên bảo vệ môi trường. Đồng thời, anh tuyên truyền, vận động Ban Quản lý chợ Chè và người dân ở các xóm nằm cạnh Quốc lộ 3 đăng ký dịch vụ thu gom rác thải của Tổ hợp tác.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Tổ hợp tác Thanh niên bảo vệ môi trường của xã được Trung ương Đoàn tuyên dương là mô hình thanh niên tiêu biểu trong ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, nhằm huy động nguồn nhân lực cùng địa phương trong quá trình xây dựng nông thôn mới, anh đã chủ động kết nối, giao lưu với đại diện đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh để tăng cường các hoạt động phối hợp thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Nhờ vậy, hàng năm xã luôn được đón 4-5 đoàn sinh viên từ các trường chuyên nghiệp đến tổ chức hoạt động tình nguyện tại địa phương.

Khi được phân công công tác ở lĩnh vực văn hóa - xã hội, anh thường xuyên tham mưu với lãnh đạo xã ra văn bản chỉ đạo, đôn đốc các xóm làm tốt công tác quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả các cụm loa; đồng thời phối hợp với cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện kiểm tra cụm loa thường xuyên. Từ năm 2017, xã đã phối hợp sửa chữa và lắp mới được 10 cụm loa truyền thanh, đảm bảo hoạt động phát sóng, tiếp sóng thông tin thông suốt.

Đặc biệt, để hoạt động tuyên truyền tại cơ sở đạt hiệu quả cao, anh Mạnh đã đề xuất lãnh đạo xã sử dụng hình thức tuyên truyền lưu động bằng xe máy. Anh chia sẻ: Các cụm loa truyền thanh chỉ phủ sóng trong phạm vi nhất định, các hộ dân ở xa khó có thể nghe được những thông tin tuyên truyền. Chính vì vậy, tôi đã có sáng kiến sử dụng xe máy, loa phóng thanh của cơ quan cùng với bộ tăng âm, kích điện và ắc quy để tuyên truyền lưu động. Mỗi lần đi, tôi lưu bài tuyên truyền vào điện thoại cá nhân để phát qua loa; chủ động đến từng ngõ xóm để thông tin cho người dân. Trong năm 2021, tôi tuyên truyền lưu động được 35 buổi ở các xóm.

Nhờ đó, người dân được nắm bắt thông tin kịp thời, đặc biệt là trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Xuân Tuyến, xóm Làng Cọ, xã Phấn Mễ, cho biết: Vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tối, chúng tôi lại thấy anh Mạnh đi xe máy tuyên truyền trên các tuyến đường trục chính và ngõ xóm, giúp chúng tôi nắm bắt kịp thời, đầy đủ, thường xuyên các thông tin chính thống.

Với sự nỗ lực không ngừng, ở vị trí công tác nào, anh Mạnh cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành. Ông Lý Quảng Nam, Chủ tịch UBND xã Phấn Mễ nhận xét: Đồng chí Mạnh là cán bộ năng động, nhiệt tình và trách nhiệm với công việc. Đồng chí luôn chủ động tham mưu, triển khai các hoạt động văn hóa, tuyên truyền sáng tạo, đạt hiệu quả cao.

Phan Trang
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: