Người đảng viên đưa vốn đến dân nghèo

Cập nhật: Thứ sáu 06/05/2022 - 10:00

Với phương châm “nghỉ hưu nhưng không ngừng việc”, hơn chục năm qua, ông Tạ Trung Bình (ảnh), sinh năm 1950, luôn phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, làm tốt nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Yên Minh (trụ sở tại phường Tiên Phong, TP. Phổ Yên).

Đến trụ sở Quỹ TDND Yên Minh, chúng tôi thật sự ấn tượng với cơ sở vật chất khang trang, sạch, đẹp. Tòa nhà làm việc 5 tầng với trang thiết bị được đầu tư hiện đại, đồng bộ, nhân viên tiếp đón chuyên nghiệp và thân thiện…

Thông tin với chúng tôi, ông Tạ Trung Bình cho hay: Trụ sở này được hoàn thành vào năm 2017 với kinh phí xây dựng trên 6 tỷ đồng, đó là kết quả của cả quá trình cố gắng, đoàn kết vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, nhân viên, thành viên trong Ban Quản trị Quỹ. Những ngày đầu mới thành lập, Quỹ chỉ có 39 thành viên với gần 300 triệu đồng vốn. Đến nay, Quỹ đã có gần 2.000 thành viên với tổng nguồn vốn đạt trên 150 tỷ đồng.

Chúng tôi được biết: Ở xã Tiên Phong (nay là phường) trước đây người dân chủ yếu làm nông nghiệp nên thu nhập thấp, để vay vốn của ngân hàng thương mại thì rất khó khăn, mức vay ít và phải qua nhiều thủ tục. Nếu thiếu vốn, người dân không thể phát triển kinh tế gia đình, thấu hiểu điều này, sau khi nghỉ hưu (năm 2008), ông liền có ý tưởng thành lập quỹ tín dụng tại địa phương. Ông Bình đã tìm hiểu thông tin về cơ chế, chính sách, làm việc với chính quyền địa phương, vận động một số thành viên thành lập Quỹ TDND Yên Minh.

Thời điểm Quỹ ra đời lại đúng giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, lãi suất biến động liên tục nên hoạt động khó khăn, nhưng không vì thế mà ông Bình nản lòng. Ông Ngô Văn Sơn, một nhân viên làm việc tại Quỹ, cho biết: Ông Bình rất tâm huyết, trách nhiệm với công việc và luôn gần gũi động viên, tạo niềm tin, truyền cảm hứng cho chúng tôi suy nghĩ tích cực. Cùng với đó, ông và các thành viên trong Ban Quản trị, Ban Điều hành Quỹ luôn chủ động, nêu gương từ những việc nhỏ, tạo điều kiện hỗ trợ nhân viên nâng cao trình độ, kiến thức nên chúng tôi yên tâm gắn bó lâu dài.

Trong điều hành, ông Bình có nhiều sáng kiến, giải pháp về huy động vốn, đưa hoạt động của Quỹ không ngừng lớn mạnh về cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Từ chỗ hoạt động cho vay, nhận gửi, chuyển tiền điện tử, phục vụ khoảng 15.000 người dân phường Tiên Phong thì nay thêm 3 phường (Tân Hương, Đông Cao, Đồng Tiến, TP. Phổ Yên) với khoảng 50.000 người dân. Năm 2014, Quỹ được nhận Cúp vàng thương hiệu "Quỹ tín dụng tăng trưởng bền vững, chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam”.

Hiện, Quỹ nằm trong top 76 Quỹ tín dụng tiêu biểu trong cả nước. Quỹ không chỉ đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn, tiện lợi, sử dụng có hiệu quả nguồn vốn nhàn rỗi trong dân, góp phần giảm nghèo, giải quyết việc làm mà còn hạn chế nạn tín dụng đen, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương…

Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, ông Nguyễn Văn Dũng khẳng định: Nói về những kết quả nổi bật của Quỹ TDND Yên Minh không thể không nhắc đến vai trò của ông Bình. Cá nhân ông đã được Thủ tướng Chính phủ, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hội Người cao tuổi Việt Nam và UBND tỉnh tặng Bằng khen vì những thành tích, đóng góp nổi bật.

Ngọc Ánh
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: