Tuổi trẻ PC Thái Nguyên đoàn kết, sáng tạo

Cập nhật: Thứ ba 25/10/2022 - 07:55
 Tuổi trẻ PC Thái Nguyên giữ vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ảnh CTV
Tuổi trẻ PC Thái Nguyên giữ vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ảnh CTV

Trong những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp thiết thực đối với tổ chức Đoàn và nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, tuổi trẻ PC Thái Nguyên luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, xung kích để đạt thêm thành tựu mới…

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Thái Nguyên hiện có trên 300 đoàn viên, thanh niên, sinh hoạt tại 12 chi đoàn trực thuộc. Nhiệm kỳ 2017-2022, tổ chức Đoàn của PC Thái Nguyên đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện do Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức, như: Chương trình về nguồn giáo dục truyền thống cách mạng, tri ân người có công với nước; tuyên dương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác.

Cùng với đó, đoàn viên, thanh niên của PC Thái Nguyên cũng luôn tích cực tham gia hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát động, như: Hội diễn nghệ thuật quần chúng chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; “Chương trình tình nguyện mùa Đông và tiếp nhận triệu túi an sinh”.  

Trong các hội thi do Công ty và cấp trên phát động, tuổi trẻ PC Thái Nguyên đều tham gia tích cực và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, giành những giải cao. Hoạt động tiêu biểu, rõ nét của tuổi trẻ PC Thái Nguyên là chương trình “Tuần lễ hồng” đã thu hút nhiều lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, thu được hơn 400 đơn vị máu để chuyển cho các cơ sở y tế trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát.

Ngoài ra, hàng năm, Đoàn Thanh niên PC Thái Nguyên và các chi đoàn cơ sở đều phối hợp với Công đoàn đơn vị tổ chức các hoạt động như: Vui Tết Trung thu, gặp mặt, động viên các cháu học sinh giỏi là con CBCNV trong Công ty… Đoàn PC Thái Nguyên còn phối hợp với Huyện đoàn Đồng Hỷ hưởng ứng, tham gia trồng mới và chăm sóc cây xanh ở nơi công cộng.

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ PC Thái Nguyên đã có 22 công trình, việc làm thanh niên được thực hiện. Trong đó có 5 công trình được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh khen thưởng, đề nghị các cấp bộ đoàn tham khảo, nhân rộng. Tiêu biểu là đoàn viên, thanh niên của PC Thái Nguyên đã phát huy lợi thế chuyên môn, phối hợp chặt chẽ với tổ chức đoàn ở các địa phương trong tỉnh để thực hiện các tuyến đường thắp sáng làng quê. Trong 5 năm qua, tuổi trẻ PC Thái Nguyên đã xây dựng thành công 32 tuyến đường thắp sáng làng quê với chiều dài trên 15.000m. Riêng Chi đoàn Điện lực Võ Nhai thực hiện 3 tuyến đường với tổng chiều dài 2.500m, Chi đoàn Điện lực Phú Bình thực hiện 3 tuyến đường với tổng chiều dài 2.800m…

Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực đó, Đoàn Thanh niên PC Thái Nguyên đã được cấp ủy, lãnh đạo Công ty ghi nhận, biểu dương và ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hàng năm, Đoàn Thanh niên PC Thái Nguyên đều trích từ nguồn quỹ để thực hiện công tác an sinh xã hội như lắp đặt, sửa chữa điện miễn phí cho hộ nghèo ở huyện Phú Lương; hỗ trợ người dân ở các tỉnh miền Trung bị thiệt hại nặng nề của mưa lũ… Số tiền do tuổi trẻ PC Thái Nguyên quyên góp được tuy không lớn song thể hiện ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

Khát khao vươn lên thông qua học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ cũng được đoàn viên, thanh niên PC Thái Nguyên thực hiện ấn tượng thông qua những đề xuất, tham mưu trực tiếp với Ban lãnh đạo Công ty nhằm đổi mới, sáng tạo hình thức cũng như nội dung công việc phù hợp với yêu cầu.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, có 11 đoàn viên, thành niên của đơn vị tham gia đồng tác giả của 9 sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất cấp Công ty và có 01 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (có sáng kiến cấp Tổng Công ty).

Anh Văn Tiến Thành, công nhân Điện lực Định Hóa, cho biết: Dù ở vị trí công tác nào, chúng tôi đều đồng lòng xây dựng, giữ gìn cho lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên địa bàn...

Qua mỗi hoạt động đoàn, từng đoàn viên, thanh niên của PC Thái Nguyên đều trưởng thành về bản lĩnh chính trị và nghiệp vụ chuyên môn để cống hiến nhiều hơn nữa.

Dương Văn
Ý kiến bạn đọc Gửi ý kiến In trang này
Tìm kiếm: